Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Dấu hiệu của bệnh trĩ bạn cần biết

Người mắc bệnh trĩ, khi đại tiện, lúc đầu, máu ra rất kín đáo Thế nhưng về sau, mỗi khi đi cầu, người bệnh nên rặn rất nhiều do táo bón, máu ra biến thành giọt hay chuyển thành tia.

Trĩ là bệnh thường gặp nhất trong những bệnh hậu môn trực tràng, với tỷ lệ bản thân người bệnh chiếm khoảng 20-45% dân số (chủ yếu là nam giới). nếu như chẳng biết phòng ngừa, trị bệnh nhanh chóng và đúng cách, "bệnh khó nói" này có khả năng gây ra biến chứng nguy hiểm.

Người bệnh mắc trĩ thường hay đi kiểm tra hay khắc phục rất muộn sau nhiều năm bởi tâm lý e ngại: do bệnh Vùng kín đáo cần người bệnh hay ngại nhất là phụ nữ; tâm lý chủ quan: thứ nhất, bệnh thường có các triệu chứng tránh thường hay như dính rất ít máu tươi ở giấy đại tiện, đau nhức ngứa sau khi đi cầu, đại tiện khó. các trường hợp này thường thoảng chuyển qua hoặc ít gây ra bức rức phải rất hay bị phớt lờ Bạn có thể tham khảo thêm  cách phát hiện bệnh trĩ


Bệnh trĩ khi đã nặng khiến chất lượng đời sống của bạn mắc hệ quả. nhiều người âm thầm hứng chịu. Tuy nhiên khi tới ttyt, tổn thương thường xuyên quá lớn cần những biện pháp cấp cứu nhỏ ít xâm lấn tránh còn tác dụng mà nên áp dụng các biện pháp cấp cứu lớn, xâm lấn tương đối nhiều hơn hay dĩ nhiên có khả năng đau nhức.

Bệnh trĩ có hai loại là trĩ nội hay trĩ ngoại. triệu chứng của bệnh trĩ ở hai loại này khác nhau ở chỗ: Trĩ nội tại nên ghánh chịu lực nén từ bên trong cần sẽ làm sung huyết, ra máu hoặc đôi lúc mắc sa. Trĩ nội nằm bên trong trực tràng, chúng hiếm lúc làm thương đau, tại mô này hạn chế có bất kỳ dây thần kinh cảm giác nào. Trĩ ngoại có thể có khối huyết hiện ra rất đau. lúc những búi trĩ sa hẳn chảy ngoài thì dẫn đến trĩ ngoại, mạch mắc tắc gây phù nề hoặc nghẹt, chẳng thể tụt lại vào bên trong ở hậu môn được, kèm theo biểu hiện nứt ở hậu môn hay rất đau đớn mỗi lúc đi đi vệ sinh. Bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại không hệ lụy tới mạng sống của bệnh nhân nếu biết sớm hoặc chữa trị Do đó lại Tuy nhiên làm biến chứng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt, đi lại của bản thân người bệnh.

Dấu hiệu của bệnh trĩ :

- Chảy máu: khi đầu, máu ra rất kín đáo, tình cờ, bệnh nhân nhận thấy lúc nhìn vào giấy đi ngoài sau lúc đi cầu hoặc nhìn vào phân thấy vài tia máu nhỏ dính vào. sau này, mỗi lúc đi cầu, bạn nên rặn tương đối nhiều vì táo bón, máu ra biến thành giọt hay thành tia. Muộn hơn nữa, cứ mỗi lần đi cầu, đi đứng tương đối nhiều hoặc ngồi xổm, máu lại ra. ngoài ra, máu ra rất nhiều khiến người bệnh buộc phải vào điều trị. Đôi lúc, máu từ búi trĩ ra ra đông lại trong lòng trực tràng dẫn tới đi cầu chảy máu cục.


- Sa trĩ: Đây cũng là biểu hiện hay gặp. Tùy theo hiện trạng trĩ sa, mà bệnh nhân có những biểu hiện lâm sàng không giống nhau. nếu như trĩ sa đô một, 2 thì hạn chế gây ra phiền hà khá nhiều. nếu như trĩ sa độ 3, người bệnh rất bức rức khi đi cầu, đi đứng khá nhiều, công việc nặng. nếu như trĩ sa tới độ 4, người bệnh thường hay bức rức.

- Những biểu hiện khác: búi trĩ có thể tránh đau đớn Thế nhưng cộm, vướng. Búi trĩ đau rát lúc khi: tắc mạch, sa trĩ nghẹt, nứt kẽ tại vùng hậu môn. bệnh nhân có cổ áp xe đi theo, nằm ngay dưới lớp niệm mạc hoặc trong hố ngồi - trực tràng… dẫn tới đau. bản thân người bệnh có chảy dịch nhầy vùng hậu môn hay thường hay đi theo sa trĩ nặng, có khi là biểu hiện của bệnh lý khác như viêm trực tràng, u trực tràng… hơn thế nữa, bạn cũng có khả năng bị ngứa ở vùng hậu môn hoặc ở quanh hậu môn vì viêm da do các chất dịch nhầy.

Hơn thế nữa, các người có nguy cơ cao (thường xuyên tiếp xúc với những nguyên do làm bệnh) bắt buộc chú ý tới các dấu hiệu mới xuất hiện của bệnh để có phương pháp phòng hoặc điều trị Chính vì vậy. Bệnh trĩ càng nặng, thời gian xử lý lâu, càng có tương đối nhiều tác hại, kỹ thuật chữa trị phức tạp hoặc dễ tái phát lại.

>>> Tìm hiểu bệnh trĩ là gì: http://dakhoanguyentrai-com.blogspot.com/2016/11/benh-tri-la-gi.html

Để không nên bị chứng bệnh “khó nói” này, bạn bắt buộc uống một ly nước vào buổi sáng, tập thói quen hàng ngày đều đặn đi đi vệ sinh vào 1 giờ nhất định, tập thể dục vừa nên, đầy đủ, thư giãn cơ bụng (yoga) hoặc tập cho cơ bụng mạnh hơn: tập thể dục bụng cho thon người, đi bộ, bơi lội. Về dinh dương, nên ăn đủ chất xơ như trái cây, rau củ, uống nhiều nước; giảm dùng đồ cay nóng như rượu bia, cà phê, các đồ ăn gây táo bón.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM