Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Thực phẩm tốt cho điều trị apxe hậu môn

Theo các chuyên gia, việc chữa trị apxe ở hậu môn phải dựa vào nguyên do hoặc trường hợp bệnh cụ thể để áp dụng các biện pháp phù hợp. các kỹ thuật chữa bệnh apxe vùng hậu môn được áp dụng điển hình ngày nay cho người bệnh bao gồm:

– Dùng thuốc điều trị: đó là những loại thuốc kháng sinh nhằm tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm loét, nhiễm trùng. bên cạnh đó là những loại thuốc giảm đau nhức dùng theo hướng dẫn, chỉ định của bs.

– Cấp cứu theo phương pháp HCTP

Ngày nay đây được xem là kỹ thuật trị bệnh apxe vùng hậu môn mang lại hiệu quả khả quan nhất hay được áp dụng phổ biến. phương án này sử dụng điện kẹp HCPT, dao điện HCPT áp dụng trực tiếp lên tại vùng hậu môn mắc apxe làm mắc co lại và không nên còn lở loét. Cùng với đó, sử dụng ống nội soi để rửa sạch mủ trong ổ apxe. phương án này được thực hiện nhanh gọn, đơn giản và chữa dứt điểm bệnh tránh còn tái phát. bản thân người bệnh cũng không phải chăm sóc hay kiêng cử quá khá nhiều sau khi thực hiện phẫu thuật. Thế nhưng, các bạn buộc phải chú ý thực hiện bởi những pk có chuyên môn nghiệp vụ cao đảm bảo an toàn.


Dưới đây là các loại thức ăn nên ăn để chữa apxe vùng hậu môn hiệu quả.

Ẳn thực phẩm nhạt



Bệnh nhân apxe ở hậu môn sau lúc thực hiện phẫu thuật buộc phải để ý đặc biệt tới chế độ ăn uống hỗ trợ phục hồi bệnh kịp thời. Theo hướng dẫn, các bạn phải ăn rất nhiều thức ăn giàu protein, uống nhiều nước hoặc ăn các loại rau quả tươi. người bệnh phải ưu tiên ăn những món ăn nhạt. Đặc biệt không nên ăn các loại thức uống cay nóng, nhiều gia vị, không nên uống rượu bia. ngoài ra bắt buộc ngăn cản ăn thịt bò thịt cừu và hải sản.

Ẳn rất nhiều thực phẩm giàu vitamin

những loại vitamin rất phải thiết hoặc tốt cho thân thể hỗ trợ tăng cường sức khỏe, nhất là tăng sức đề kháng cho thân thể chống lại các tác nhân bên ngoài xâm nhập làm bệnh cho cơ thể. tình trạng mắc bệnh có viêm nhiễm, lở loét như apxe hậu môn càng phải thiết bổ sung cho cơ thể khá nhiều vitamin. các loại thức ăn gồm rau xanh, hoa quả tươi đặc biệt có chứa rất nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe hoặc an toàn. vậy nên trong thời gian điều trị bệnh bạn buộc phải thường bổ sung chúng vào thực đơn ăn uống của mình nhé.


Thức ăn giàu chất xơ

Chất xơ hỗ trợ nhuận trường, kích thích tiêu hóa để phòng chống táo bón – nguyên nhân dẫn đến apxe ở vùng hậu môn hay khiến hiện tượng bệnh phức tạp hơn. vì vậy để giảm các dấu hiệu apxe cũng như hỗ trợ chữa bệnh bệnh hiệu quả, bệnh nhân bắt buộc thường bổ sung thức ăn giàu chất xơ như những loại đậu đỗ, súp lơ xanh, rau chân vịt, cà rốt, quả bơ, quả lê, trái cây khô, chuối,….

>>> Tìm hiểu bệnh trĩ là gì: http://dakhoanguyentrai-com.blogspot.com/2016/11/benh-tri-la-gi.html

Kiêng những thực phẩm nhiều dầu mỡ

Những loại thực phẩm chức nhiều dầu mỡ, chiên rán thường hay dẫn đến nóng trong người, hạn chế có lợi cho hiện tượng bệnh hoặc quá trình chữa bệnh. bởi vậy, người bệnh apxe vùng hậu môn nên lưu ý hạn chế tuyệt đối. Thay vào đó, bạn nên uống rất nhiều nước, quan trọng là nên điều chỉnh chức năng đường ruột, tăng cường những thức ăn nhuận trường, tăng nhu động ruột giúp đỡ tiêu háo thuận lợi, không nên gây ra áp lực lên hậu môn trực tràng.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM