Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Phòng ngừa bệnh trĩ bằng những phương pháp nào hiệu quả

Niêm mạc ống ở hậu môn được chia dẫn tới hai Vùng khác nhau dọc theo chiều quá lâu của ống bằng 1 đường gọi là đường lược. Ở tại vùng niêm mạc nằm trên đường này thì không nên có thần kinh cảm nhận cảm giác đau nhức, còn Ở vùng niêm mạc nằm dưới đường này thì có cảm giác đau.

- Nếu như các xoang tĩnh mạch trĩ trên (trực tràng trên) phồng to, trĩ được bắt nguồn ở trên đường lược và được gọi là trĩ nội.

- Nếu các xoang tĩnh mạch trĩ dưới (trực tràng dưới) phồng to, trĩ được hình thành ở dưới đường lược và được gọi là trĩ ngoại. do có sự thông nối giữa hệ tĩnh mạch trĩ trên hay hệ tĩnh mạch trĩ dưới, sự tăng áp lực ở xoang tĩnh mạch trĩ trên tất yếu thường tạo nên sự tăng áp lực ở xoang tĩnh mạch trĩ dưới

Để đề phòng bệnh trĩ buộc phải, loại trừ các yếu tố này là 1 trong những cách phòng ngừa có khả năng hạn chế được bệnh trĩ. những yếu tố thuận lợi đó là:

- Tư thế: Đứng lâu hay ngồi lâu làm tăng áp lực tĩnh mạch trĩ, do vậy dễ gây ra bị bệnh trĩ, Vì vậy bắt buộc hạn chế ngồi lâu hoặc đứng lâu 1 chỗ, năng hoạt động đi lại, thay đổi tư thế do chỗ.

- Rối loạn đại tiện: táo bón quá lâu hay ỉa chảy quá lâu cũng khiến cho áp lực trong lòng hậu môn tăng cao gây nên việc xuất phát các búi trĩ, bởi vậy buộc phải ăn đủ chất xơ, rau, hoa quả tươi hay chữa bệnh dứt điểm các rối loạn về tiêu hóa; tránh để mắc tiêu chảy hay táo bón kéo dài…

- Tiền sử mắc bệnh lỵ hay hội chứng ruột kích thích cũng là 1 trong các lý do gây tăng áp lực ổ bụng vì thế làm tăng nguy cơ bị bệnh trĩ, vì vậy phải xử lý dứt điểm các bệnh này.

- Một số lý do gây tăng áp lực ổ bụng: ho tương đối nhiều ở các người bị bệnh phổi phế quản mạn tính hay ở các bản thân người bệnh xơ gan, suy tim hoặc những người nên gây công việc nặng nhọc… làm tăng áp lực ổ bụng, vậy nên dẫn đến cản trở máu từ tĩnh mạch tại vùng hậu môn trở về hệ thống đại tuần hoàn.

- Những bệnh lý xung quanh tại vùng hậu môn trực tràng và Vùng tiểu khung, đái chậu, trong thời gian mang thai… dẫn tới cản trở máu về chính vì vậy gây trường hợp căng phồng các tĩnh mạch búi trĩ còn gọi là trĩ biểu hiện.

Trong quá trình mang thai, chị em bổ sung thiếu chất xơ. Thêm vào đó việc bắt buộc bổ sung thêm 1 số loại thuốc như canxi, sắt, sữa bầu hoặc các loại thực phẩm giàu chất sắt hay canxi khiến một số người gặp tác dụng phụ như táo bón hay kiết lỵ kéo dài. trường hợp này quá lâu thường dẫn đến bệnh trĩ ở các chị em.

Lý do “bất khả kháng” đó là áp lực của thai nhi lên ổ bụng của thai phụ, đặc biệt là trong thời đoạn cuối thai kỳ khi em bé của bạn hình thành ngày càng to trong tử cung làm sự chèn ép lên những tĩnh mạch máu, hệ lụy tới sự lưu thông của máu, gây chùm tĩnh mạch mắc xung huyết và mở rộng chảy. tác hại là táo bón kéo dài lâu hoặc tạo nên bệnh trĩ ở các chị em.


- Đàn bà đang cho con bú: những chị em đang trong quá trình cho con bú cũng là người rất dễ mắc mắc bệnh trĩ. nguyên do là do hậu quả từ quá trình mang thai, cộng thêm với việc kiêng khem trong ăn uống và chế độ sinh hoạt trong khi nuôi con đã gây nên táo bón kéo dài lâu và gây nên bệnh trĩ.

- 1 số đối tượng có nguy cơ bị bệnh trĩ cao khác như: Người bị hội chứng ruột kích thích, tăng áp lực trong ổ bụng, u bướu vùng hậu môn- trực tràng hoặc các Ở tại vùng quanh, những người bị bệnh viêm phế quản mãn tính, bản thân người bệnh lỵ kéo dài...

>>> Tìm hiểu bệnh trĩ là gì: http://dakhoanguyentrai-com.blogspot.com/2016/11/benh-tri-la-gi.html

Bệnh trĩ tạo nên rất nhiều phiền toái hoặc sự bực bội cho người bệnh, nếu tránh được chữa trị triệt để bệnh có thể hệ lụy hoặc tạo nên các nguy hiểm nhất định cho người bệnh. bản thân người bệnh lại thường xuyên có tâm lý e dè, e ngại vì căn bệnh Tại vùng kín này bắt buộc luôn chậm trễ trong việc đi thăm khám. Điều này khiến cho bệnh chuyển biến phức tạp và rất khó điều trị.
Xem thêm nhiều bài viết khác tại : http://dakhoanguyentrai-com.blogspot.com

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM