Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Những phương pháp điều trị nứt kẽ hậu môn ở trẻ nhỏ

Nứt kẽ vùng hậu môn tránh chỉ Xảy đên ở người lớn mà còn diễn ra ở trẻ nhỏ. Trên thực tế, tỷ lệ Xảy đên của căn bệnh này ở trẻ dưới 1 tuổi cao hơn so với trẻ trên 1 tuổi. vết nứt này có khả năng tự lành trong một vài ngày đối với trẻ trên 1 tuổi.

Nứt kẽ vùng hậu môn đa phần tại chấn thương ống tại vùng hậu môn, thường gặp khi đi ngoài phân cứng hay to. lúc bạn cố rặn để tống xuất phân chảy ngoài có khả năng làm rách da tại vùng hậu môn. ngứa hậu môn sau khi đi vệ sinh và bắt nguồn nên những vết nứt. các người mắc bệnh viêm đại trực tràng, nhất là bệnh Crohn cũng là 1 trong những nguyên nhân gây ra nứt ở hậu môn. Nứt kẽ ở hậu môn có khả năng là ảnh hưởng của các tiểu phẫu hậu môn như cắt trĩ hoặc thủ thuật như thắt trĩ bằng vòng cao su, chích xơ, quang đông hồng ngoại... em bé là đối tượng dễ bị nứt kẽ tại vùng hậu môn, theo thống kê cho thấy có đến 80% trẻ con mắc nứt kẽ tại vùng hậu môn trong năm trước nhất của cuộc đời. Người cao tuổi cũng thường hay bị nứt kẽ ở vùng hậu môn, nguyên do là bởi tuần hoàn bị trì trệ làm lưu lượng máu đến Ở vùng trực tràng giảm.



Đối với nứt ở hậu môn cấp tính, xử lý nội khoa hay có kết quả tốt, vết thương đi cầu ra máu đau rát hậu môn có khả năng lành trong vài tuần. Tuy nhiên, nếu như vết nứt không lành trong 6 tới 8 tuần, bệnh có khả năng trở thành mạn tính, hay trở lại hoặc vết thương nứt lan vào cơ vòng vùng hậu môn có khả năng phải thủ thuật cắt giảm 1 phần nhỏ của cơ vòng vùng hậu môn để giảm co thắt và đau đớn, giúp vết nứt mau lành. Sử dụng các loại thuốc giảm đau rát hay ngâm ở vùng hậu môn bằng nước ấm 10 tới 20 phút khá nhiều lần trong ngày, đặc biệt là sau lúc đi tiêu, có khả năng hỗ trợ thư giãn cơ thắt tư vấn dễ lành bệnh. hạn chế sử dụng xà phòng hoặc tắm bong bóng vì có thể gây ra kích ứng hậu môn.

Bên dưới là 1 số phương án điều trị khi trẻ mắc nứt kẽ hậu môn:

1. Chuẩn mắc 1 chậu nước mấm cho bé. Để cho trẻ em ngồi trong đó. Nước ấm thường giúp phần da dưới ở hậu môn của con nít có khả năng co dãn nhẹ nhàng hơn.

2. khi trẻ mắc táo bón, tổn thương nứt kẽ hậu môn có thể trở bắt buộc thêm trầm trọng. Bạn nên tăng cường cho con nít ăn thêm các thức ăn giàu chất xơ. ngoài ra hãy bôi kem dưỡng ẩm cho em bé và để con nít đi lại thường hay.

3. Sử dụng khăn lau mềm. Để lau hậu môn cho trẻ, bạn cần chọn một chiếc khăn mềm. Điều này có thể giúp con nít cảm thấy dễ ghánh chịu hơn cũng như không làm trẻ em mắc đau nhức.

4. Bạn có thể tham khảo ý kiến b.sĩ về loại kem cấp cứu nứt tại vùng hậu môn an toàn cho trẻ em.

5. Giữ tại vùng hậu môn luôn sạch có khả năng. Thay tã lót thường hay để đảm bảo vi khuẩn hạn chế tấn công.

6. Bạn buộc phải cẩn thận lúc sử dụng thuốc nhuận tràng dành cho trẻ em. Hãy hỏi bác sĩ kỹ về kiến thức này.

7. Nếu như mọi trị bệnh không thể tư vấn bé dễ chịu đựng hơn. Bạn có khả năng hỏi chuyên gia về kỹ thuật phẫu thuật nhỏ cho con bạn để đảm bảo an toàn cho con nít.


Buộc phải ăn rất nhiều rau xanh, trái cây để tăng cường chất xơ phòng ngừa nứt vùng hậu môn. bắt buộc thay đổi thói quen sinh hoạt tránh phù hợp để khắc phục và phòng ngừa nứt ở hậu môn bằng cách: điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học, ăn rất nhiều rau xanh, trái cây tươi để bổ sung vitamin hay tăng cường chất xơ, uống đủ nước; ngăn cản uống bia rượu, chất kích thích, thuốc lá, hạn chế ăn đồ cay nóng hoặc đồ ăn nhiều dầu mỡ; tập thể dục đều đặn hỗ trợ tăng nhu động ruột. khi mắc nứt ở hậu môn, nên cần chữa bệnh tốt táo bón hoặc tiêu ra, không nên rặn khá nhiều lúc vệ sinh có khả năng dẫn tới tăng áp lực làm rách lại tổn thương nứt cũ đang lành và dẫn đến tổn thương nứt mới. Thuốc kem: Anusol-HC, oxid kẽm... tư vấn gây giảm bức rức từ vết thương nứt nhẹ. Bôi nitroglycerin ở vùng hậu môn giúp giãn mạch hoặc gia tăng lượng máu đến vết nứt, tư vấn vết thương nứt mau lành.

>>> Tìm hiểu bệnh trĩ là gì: http://dakhoanguyentrai-com.blogspot.com/2016/11/benh-tri-la-gi.html

Vết thương nứt tại vùng hậu môn Xảy ra lúc trẻ đi phân cứng trong tình trạng táo bón. Điều này khiến cho trẻ cảm thấy vết thương hay khó chịu. nếu như trẻ đi ngoài hình thành thêm vết máu và vết nứt rõ trên da lâu ngày hạn chế lành, trẻ đau đớn quấy khóc thì cha mẹ bắt buộc đưa chúng đến trung tâm y tế.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM