Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Cách chữa trị bệnh đi ngoài ra máu 2017

Đi ngoài ra máu là hiện tượng mà có rất nhiều người bị phải, tạo ra khá nhiều hoang mang, lo ngại. nguyên do có khả năng là do 1 số vết tạm thời hậu môn, trực tràng Tuy nhiên cũng có thể là biểu hiện của các bệnh thuộc nhóm hậu môn, trực tràng khá nguy hiểm, kịp thời khi có trường hợp đi ngoài chảy máu, bản thân người bệnh không nên được xem thường mà nên tìm ngay những kỹ thuật cấp cứu.

Cách chữa bệnh đi ngoài ra máu

Đi ngoài ra máu không phải là bệnh mà nó là biểu hiện của các bệnh lý hoặc tổn thương nào đó ở hậu môn, trực tràng. Do vậy muốn chữa chứng đi ngoài ra máu, người bệnh phải tìm ra nguyên nhân gây ra hiện tượng này và tập trung điều trị nguyên nhân đó.

Ở đây do bạn không nói rõ là ngoài đi ngoài ra máu bạn có thêm triệu chứng nào khác không nên chúng tôi khó có thể chẩn đoán chính xác là bạn đang bị bệnh gì, chỉ dựa vào biểu hiện đi đại tiện ra máu chúng tôi xin đưa ra một số bệnh mà bạn có nguy cơ đang mắc phải cao nhất là bệnh trĩ, áp xe hậu môn, nứt kẽ hậu môn, polyp đại trực tràng, hoặc cũng có thể chỉ là do bạn bị táo bón dài ngày, tổn thương hậu môn. Để biết chính xác nhất nguyên nhân đi đại tiện ra máu bạn phải đến các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra cụ thể.


Như đã nói ở trên, muốn chữa bệnh đi ngoài ra máu, bạn cần phải điều trị triệt để nguyên nhân gây ra hiện tượng đi ngoài ra máu, với từng loại bệnh sẽ có các phương án điều trị khác nhau, cụ thể là:

- Bệnh trĩ: Đây là bệnh phổ biến nhất trong nhóm bệnh hậu môn trực tràng. Ngoài đi ngoài ra máu bạn có thể thấy có sự xuất hiện của các búi trĩ và tình trạng viêm loét ở hậu môn. Bệnh trĩ có rất nhiều cách chữa trị khác nhau như dùng thuốc (trĩ nội độ 1 và đầu độ 2), chích xơ (trĩ nội 1-2-3, trĩ ngoại giai đoạn đầu), thắt búi trĩ bằng vòng cao su (trĩ nội độ 1-2 và trĩ ngoại sớm), quang đông điện, phẫu thuật (trĩ ngoại giai đoạn cuối, trĩ nội đô 4). Ngoài ra bạn cũng có thể áp  dụng một số bài thuốc dân gian như chữa bệnh trĩ bằng rau dấp cá, nghệ tươi, lá mướp đắng…cũng mang lại kết quả khả quan.

- Áp xe hậu môn: Bệnh có thể gặp ở tất cả các đối tượng kể cả trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh. Để điều trị bệnh áp xe hậu môn, người bệnh có thể dùng thuốc kháng sinh toàn thân hoặc rạch dẫn lưu mủ, đồng thời có thể sử dụng thêm một số gel bôi làm mát và ngâm hậu môn trong nước ấm để giảm đau.

- Nứt kẽ hậu môn: Là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đi ngoài ra máu. Trường hợp vết nứt còn non, nhỏ người bệnh có thể chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt, ngâm rửa hậu môn là bệnh sẽ tự khỏi. Nếu vết nứt già và sâu thông thường được điều trị bằng phương pháp nội khoa như các thuốc bôi, thuốc uống hoặc tiêm xơ chai nền vết nứt. Sau 3 mũi tiêm xơ chai mà tình hình không cải thiện người bệnh sẽ được chỉ định điều trị bằng phương pháp phẫu thuật. Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ HCPT là công nghệ điều trị các bệnh liên quan đến hậu môn, trực tràn như trĩ, áp xe hậu môn, nứt kẽ hậu môn tiên tiến nhất hiện nay.

- Polyp đại trực tràng: Bệnh có duy nhất một triệu chứng là đi ngoài ra máu. Để điều trị Polyp đại tràng các bác sỹ sẽ tiến hành mổ nội soi cắt bỏ Polyp. Sau khi mổ người bệnh cần theo dõi thêm, nếu các polyp là lành tính xem như bệnh đã chữa khỏi hoàn toàn, ngược lại nếu phát hiện ra có tế bào gây ung thư  xuất hiện thì bệnh nhân sẽ phải cắt bỏ cả đoạn đài tràng có chứa polyp đó để chống di căn.



- Táo bón: Đi ngoài ra máu có thể có nguyên nhân từ việc người bệnh bị táo bón kéo dài, vì thế khi đi đại tiện phải rặn mạnh, gây áp lực lên thành hậu môn cộng với việc phân khô và cứng nên hậu môn bị tổn thương nên đã chảy máu. Chứng táo bón là nếu không được khắc phục kịp thời sẽ là căn nguyên dẫn đến các bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, áp xe hậu môn. Cách điều trị bệnh táo bón là dùng thuốc nhuận tràng (theo chỉ định của bác sỹ), tăng cường ăn nhiều chất xơ như rau xanh, trái cây tươi, khoai, uống nhiều nước, hạn chế đồ ăn sinh nhiệt chứa nhiều dầu mỡ.

>>> Bệnh trĩ là gì : http://dakhoanguyentrai-com.blogspot.com/2016/11/benh-tri-la-gi.html

Đi ngoài ra máu tươi là hiện tượng nguy hiểm , một trong những dấu hiệu của bệnh hậu môn. Vậy nên cần phải tìm hiểu nguyên nhân và điều trị kịp thời, sớm trong thời gian bệnh mới phát. Vì để lâu sẽ gây nhiều biền chứng không tôt, ảnh hưởng đến bệnh nhân và cả cuộc sống của bạn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM