Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Đi vệ sinh đau hậu môn là bệnh trĩ

Ở giai đoạn nhẹ (giai đoạn một hay 2), khi búi trĩ còn nhỏ thì giải pháp tốt cho bản thân người bệnh là chữa bệnh nội khoa . người bệnh được khắc phục bằng dùng thuốc kết hợp với sử dụng thực phẩm chức năng , chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. tới thời đoạn nặng (giai đoạn 4), búi trĩ sa chảy ngoài, không tự thụt lên được mà buộc phải dùng tay ấn vào, có những tác động như tắc mạch, sa trĩ nghẹt, nứt hậu môn gây ra vết thương hay nguy hiểm thì bác sỹ phải tiểu phẫu để giải quyết nhanh tình trạng bệnh hay các tác hại nguy hiểm.

Khoa học ngày càng tiến bộ đem đến khá nhiều tiểu phẫu hay phương án tiểu phẫu điều trị bệnh trĩ. các bác sỹ có thể dẫn tới tê bởi chỗ rồi cắt bỏ búi trĩ, thắt búi trĩ nhằm cắt đứt nguồn cung cấp máu cho búi trĩ, dùng tia laser để đốt cháy mô trĩ, chích chất làm xơ hóa búi trĩ

Tuy nhiên, theo những bác sỹ, việc phẫu thuật cắt bỏ trĩ có đạt hiệu quả tốt hay tránh còn phụ thuộc vào tình trạng phức tạp của hiện tượng bệnh, kỹ thuật hoặc tay nghề của bác sỹ. số đông các bản thân người bệnh đều nghĩ, khi phẫu thuật cắt trĩ, búi trĩ có khả năng không nên “mọc” lại nữa. Trên thực tế, tỷ lệ tái phát vẫn xảy ra


Một nhược điểm nữa của biện pháp này là làm thương đau, bắt buộc thời gian để phục hồi sức khỏe. vết mổ được tiến hành ở vùng rất nhạy cảm, nhiều mạch máu, dễ nhiễm khuẩn và nên “sử dụng” hàng ngày cần có thể gây ra khó khăn, vết thương cho người bệnh mỗi lần đi vệ sinh. . Nghiêm trọng hơn, rủi ro dẫn đến hư hỏng cơ vòng ở hậu môn có khả năng sảy chảy. Kết quả, bản thân người bệnh không chỉ đau đớn mà còn có thể mất khả năng kiểm soát việc đại tiện.

Tác động nghiêm trọng khác có thể Xảy ra khi cấp cứu trĩ bằng cách thủ thuật là gây ra hẹp hậu môn. tình trạng này khiến ở vùng hậu môn tránh thể mở chảy dứt điểm để tống phân ra ngoài. nếu như hẹp nặng phải dùng đến phẫu thuật để tạo hình lại hậu môn.

Bệnh trĩ là bởi sự căng dãn quá mức do các tĩnh mạch ở trực tràng – ở hậu môn làm viêm sưng, và xuất huyết. Bệnh trĩ thường xuyên Xảy ra ở người bị táo bón dài, việc làm ít di chuyển, nữ giới mang thai. Người mắc bệnh trĩ mới đầu chỉ có cảm giác ngứa rát đôi chút. Lâu dần, sẽ đi vệ sinh ra máu và đau đớn nhiều hơn. Bệnh trĩ ở cấp độ nặng, bản thân người bệnh có thể sờ được bên ngoài tại vùng hậu môn gọi là sa búi trĩ, làm cảm giác vướng víu, bực bội hay dễ dẫn tới tổn thương gây nên xuất huyết nặng, gây viêm sưng, hoặc nhiễm trùng búi trĩ.




Khi có dấu hiệu bệnh trĩ bạn bắt buộc đi khám để xử lý Vì vậy không nên để tình trạng bệnh kéo dài, khi bệnh nặng có thể gặp khó khăn trong việc khắc phục. nếu để bệnh chuyển biến phức tạp bạn cũng có khả năng mắc 1 số bệnh viêm nhiễm liên quan đến vùng hậu môn.

Nếu như bạn bị táo bón hay đi cầu phân cứng, hay dẫn đến nứt kẽ vùng hậu môn, gây ra viêm ngứa thì phương án đơn giản nhất để tận gốc ngứa vùng hậu môn là trị hết táo bón, ngâm vùng hậu môn bằng nước muối ấm khoảng 10 phút mỗi ngày, tuyệt đối không đi ngoài tại vùng hậu môn bằng xà phòng và tránh dùng giấy lau sau lúc đi đại tiện.

>>> Bệnh trĩ là gì : http://dakhoanguyentrai-com.blogspot.com/2016/11/benh-tri-la-gi.html

Bạn cũng có thể chữa táo bón bằng cách bổ sung chế độ dinh dưỡng của mình những loại đồ ăn dễ tiêu hóa, ngoài ra bạn cũng uống nhiều nước mỗi ngày để giúp cho hệ tiêu hóa, giúp bạn cắt đứt cảnh táo bón. nếu để trường hợp táo bón quá lâu có thể gây bệnh trĩ.

Để điều trị trĩ hết và ngăn ngừa trở lại, thuốc chữa bệnh trĩ thường tập trung hệ quả chủ yếu trên tĩnh mạch trĩ với các tác động: dẫn đến bền biến thành mạch, kháng viêm, chống nhiễm khuẩn, giảm đau nhức, cầm máu và phải có tính nhuận tràng mạnh giúp đỡ trị táo bón.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM