Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Triệu chứng bệnh rò hậu môn ra sao

Cần phân biệt những triệu chứng của bệnh rò tại vùng hậu môn với apxe vùng hậu môn. nếu như bản thân người bệnh mắc apxe xung quanh hậu môn, thường có một khối phồng căng ở cạnh ở vùng hậu môn, khi ngồi xuống cảm giác đau.

Mức độ nguy hiểm của mổ rò hậu môn nếu như người bệnh bị rò ở vùng hậu môn thì cạnh hậu môn có thể có mụn mủ nổi lên, lúc nặn có mủ chảy chảy. Mới đầu, lượng nhủ ra chảy tránh tương đối nhiều phải người bệnh dễ nhầm tưởng với các loại mụn thông thường mà chủ quan không đi kiểm tra. Để lâu mụn sẽ ngày càng chảy nhiều mủ hơn hoặc tác động tới đi lại, sinh hoạt, vệ sinh hằng ngày.Người bênh thấy ngứa, hoặc xì hơi hay rỉ phân chuyển thành lỗ rò hay khó chịu, phiền phức.

Có khả năng đi kèm sốt, rối loạn nội tiết.Khi đến khám, khối căng sờ được ở rìa ở hậu môn lúc ấn vào có khả năng đau, thăm khám ở hậu môn có khả năng thấy lỗ rò trong.


Để trị bệnh bệnh rò ở hậu môn cần buộc phải thực hiện thủ thuật hoặc chăm sóc chu đáo sau tiểu phẫu. tiểu phẫu này hạn chế khó thực hiện hoặc bệnh thường khỏi được hoàn toàn. Bệnh biết càng nhanh chóng càng dễ chữa bệnh, tại vậy lúc có các dấu hiệu nhìn thấy bị rò ở hậu môn bạn cần đi thăm khám ngay.

Triệu chứng bệnh rò hậu môn

Rò ở hậu môn là bệnh bởi nhiễm khuẩn lâu ngày tạo chuyển qua apxe ra mủ ở thời đoạn đầu hoặc nếu như hạn chế được trị bệnh Vậy nên sẽ gây ra rò tại vùng hậu môn. lúc đó, bệnh thường có những biểu hiện đặc trưng như sau:

– Đau đớn Ở tại vùng ở quanh ở hậu môn

Ở vùng hậu môn mắc nhiễm trùng, ra mủ trong vài ngày đầu, sau đó những cơn đau sẽ xuất hiện. kèm đó bản thân người bệnh có thể thấy có một khối căng ở rìa ở hậu môn lúc rờ vào là nhận thấy được ngay.

– Apxe hậu môn/chảy mủ

Apxe là tình trạng đặc trưng của bệnh rò ở vùng hậu môn Nhưng với dấu hiệu không nên rõ ràng. thông thường nếu apxe chảy mủ nhiều có khả năng dễ nhận nhận thấy hoặc cơn đau đớn cũng rất ít vì mủ thoát chảy ngoài. những tình trạng cơn đau nặng thì mủ ít được thoát chảy ngoài có cảm giác căng tức hậu môn, như có 1 khối căng phồng lên.


Hơn thế nữa còn có dấu hiệu bị sốt, da ở quanh ở hậu môn mắc đổi màu tại apxe.

– Sưng phù

Ở vùng hậu môn mắc rò thường bị viêm nhiễm, Xảy ra hiện tượng mắc tắc nghẽn, các mụn mủ phát triển, khối căng phồng sẽ gây sưng phù vùng hậu môn. Tùy theo tình trạng bệnh có thể bị sưng phù gây ra cảm giác bực bội hoặc ảnh hưởng tới sinh hoạt.

– Ngứa

Kéo theo các dấu hiệu apxe, ra mủ dẫn tới viêm nhiễm, kích thích da hậu môn gây ngứa. Cùng với đó, vùng hậu môn cũng luôn ở trong hiện tượng mắc ẩm thấp rất bức rức, da tại vùng hậu môn đổi màu, trầy xước,…

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM