Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Bệnh trĩ là gì ?

Trĩ là bệnh lý thường gặp ở hậu môn, có thể gặp ở mọi lứa tuổi. rất nhiều người hạn chế khắc phục bệnh trĩ sớm là tại lơ là khi bệnh nhẹ, khá ít tác hại. Thế nhưng, điều này là hoàn toàn sai lầm và vô tình khiến cho bệnh nặng hơn.

Bệnh trĩ là gì?

Trĩ là bệnh tại có sự dãn quá mức các tĩnh mạch ở hậu môn - trực tràng, đặc biệt có sự phình tĩnh mạch các đám rối tĩnh mạch trĩ ở mô quanh ở hậu môn đưa tới xuất phát búi trĩ.

Trĩ là bệnh do có sự dãn quá mức những tĩnh mạch tại vùng hậu môn - trực tràng, đưa tới hình thành các búi trĩ

Tùy theo mức độ nặng nhẹ mà có phương pháp khắc phục phù hợp. Bệnh trĩ ở cấp độ 1 hay 2 được xem là nhẹ, người bệnh thường có những triệu chứng: đau rát và có khi chảy máu khi đi vệ sinh, ngứa ở vùng hậu môn, tiết dịch gây ra viêm da, ngứa và ướt viêm ở quanh tại vùng hậu môn.


Bệnh trĩ ở cấp độ 3 hay 4 được xem là nặng, búi trĩ bên trong (nằm trên cơ thắt hậu môn, còn nằm bên trong không nên thò chảy ngoài gọi là trĩ nội) bị sa quá mức gây ra nghẹt hay tắc mạch làm nứt, áp-xe tại vùng hậu môn, hoặc búi trĩ lòi ra bên ngoài (trĩ ngoại) mắc vết nhiễm trùng gây ra lở loét, xuất huyết trầm trọng hay tạo chuyển qua các cục máu đông nằm trong búi trĩ, có nguy cơ làm tác hại nguy hiểm.

Điều trị bệnh trĩ

Trong trường hợp mắc trĩ nhẹ, có thể dùng thuốc để trị. Có 2 loại thuốc dùng trị trĩ: loại thuốc viên dùng uống hoặc loại cho tác dụng tại chỗ là thuốc mở dùng bôi và thuốc đạn đặt vào trong hậu môn.

Trong hiện tượng bệnh nhẹ, có thể dùng thuốc để chữa trị bệnh trĩ

Thuốc viên uống trị trĩ thường hay chứa những dược chất có tác dụng làm bền chắc chuyển thành tĩnh mạch, trị chứng suy giãn tĩnh mạch. hơn thế nữa, b.sĩ có thể chỉ định thêm những thuốc khác như: kháng sinh, thuốc chống viêm, thuốc giảm đau rát, thuốc trị táo bón… bệnh nhân buộc phải sử dụng thuốc theo đúng chỉ định, dùng đủ hoặc đúng thuốc, đặc biệt, kiên trì dùng thuốc kéo dài lâu đủ thời gian.


Còn thuốc cho tác dụng bởi chỗ (các thuốc mỡ bôi ngoài hay thuốc đạn đặt trong hậu môn) thường xuyên dùng các chất bôi trơn, các chất dẫn tới mềm hay dịu da (muối bismuth, kẽm oxid, resorcinol…), thuốc tê (như lidocain) để giảm đau nhức, chất bổ dưỡng dẫn tới tổn thương mau lành. khi không có nhiễm khuẩn, có khả năng kết hợp dùng thêm thuốc bôi chống viêm corticosteroid, thuốc bôi kết hợp này chỉ dùng trong thời gian ngắn.

Bản thân người bệnh bắt buộc tìm đến cơ sở y tế, p.khám có đội ngũ chuyên gia chuyên môn giỏi để được phẫu thuật cắt búi trĩ hiệu quả

http://kienthucluachonphongkhamhcm.blogspot.com/2017/12/dia-chi-kham-benh-phu-khoa-dang-tin-cay-tai-tp-hcm.html

Trong trường hợp trĩ nặng thì cần áp dụng phương pháp tiểu phẫu cắt bỏ búi trĩ.

Dù là cấp cứu bệnh trĩ bằng phương án nào cũng buộc phải có sự chỉ định cụ thể của chuyên gia. người bệnh không nên tự ý mua thuốc về cấp cứu và phẫu thuật trĩ bởi những cơ sở y tế không nên uy tín. khắc phục sai cách có khả năng khiến tình trạng bệnh chuyển biến phức tạp.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM