Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Tìm hiểu nguyên do bạn đi ngoài ra máu tươi

Trong tình trạng bản thân người bệnh mắc viêm loét đại tràng dấu hiện đại tiện ra máu tươi là không nên đáng kể bởi lượng máu rất ít hay thường hay lẫn theo phân có chất dịch nhầy. Hơn nữa còn có những dấu hiệu chính khác là đau nhức bụng, tiêu chảy, táo bón. kèm đó là các triệu chứng toàn thân như bị sốt, người mệt mỏi, xanh xao, thiếu máu.

Bị vệ sinh chảy máu vì nguyên nhân nào?

Bệnh trĩ: tình trạng chảy máu xuất hiện trong quá trình hoặc sau lúc đi vệ sinh, hạn chế đau nhức, máu màu đỏ tươi, ra đi theo phân, lượng máu có khả năng rất nhiều hoặc rất ít.

Các bệnh đường tiêu hóa: Máu có màu đen hay đỏ thẫm, bộ phận mắc chảy máu thường xuyên là đoạn trên đường tiêu hóa. nếu máu màu đỏ thì thường là mắc ra máu đoạn dưới đường tiêu hóa.

Nứt kẽ hậu môn: Máu màu đỏ tươi, nhỏ giọt hay chỉ thấy trên giấy đi vệ sinh. nếu mới mắc nứt kẽ, sau lúc đại tiện sẽ thấy đau dữ dội.

Ung thư trực tràng: Máu màu đỏ tươi, nhỏ giọt, phủ lên phân. Thời kì cuối còn thấy ở vùng hậu môn trực tràng sa xuống, toàn thân gầy đi, số lần đi ngoài tăng lên, cũng hiện ra táo bón hay đại tiện.


Viêm kết tràng vì loét, bệnh lỵ: thường xuyên kèm theo dịch nhầy hay mủ, kèm theo đau rát bụng dưới, sốt, đi ngoài rất nhiều lần.

Polyp trực tràng hoặc kết tràng: Máu màu đỏ tươi, tránh đau rát, máu lẫn theo phân.

Các bệnh toàn thân khác như: Bệnh máu trắng, máu hạn chế đông, và các bệnh truyền nhiễm rất ít gặp khác. song song với việc vệ sinh chảy máu, những bộ phận khác có khả năng cũng bị chảy máu.

Sự nguy hiểm của vệ sinh chảy máu tươi

Rất nhiều người thường xuyên có tâm lý coi thường, thờ ơ lúc mắc đi vệ sinh ra máu, thường xuyên để bệnh nặng hơn kéo mà mà tránh khắc phục. Trên thực thế, cũng giống như rất nhiều bệnh lý thường khác, đại tiện mắc ra máu tươi có thể chuyển biến nặng và đi kèm đó là vô số những nguy hiểm mà bệnh nhân nên phải cảnh giác.

Dẫn đến bệnh thiếu máu

Đây là tác hại đầu tiên mà bệnh đi vệ sinh chảy máu tươi gây nên cho thân thể con người:

- Nặng có thể làm ngất, tụt huyết áp, mạch đập nhanh, rối loạn ý thức, sốc do mắc mất máu quá rất nhiều.

- Nếu mất máu ít những dấu hiệu có khả năng kín đáo hơn như: Hoa mắt, chóng mặt, da xanh xao, chân tay lạnh, tim đập nhanh.

Dẫn tới ung thư ở hậu môn trực tràng ác tính

Phần lớn các bệnh hậu môn trực tràng gây máu tươi lúc vệ sinh nếu như không được chữa bệnh, hay chữa bệnh không Chính vì vậy có khả năng kích thích những tế bào ung thư chuyển biến, dẫn tới ung thư trực tràng uy hiếp đến tính mạng sức khỏe của bản thân người bệnh. do đó, ngay lúc có biểu hiện đại tiện ra máu tươi, bạn buộc phải bỏ thành mọi ngại ngần, mặc cảm mà hãy đến ngay những trung tâm cơ sở uy tín để kiểm tra hoặc chẩn đoán nguyên nhân càng kịp thời càng tốt, không nên những tác hại nguy hiểm.

Đối với bệnh trĩ: nếu lưu tâm quan sát thường thấy máu mắc lẫn trong phân và dính trên giấy vệ sinh. tới khi bệnh trĩ hình thành có khả năng thấy máu ra ra tương đối nhiều hơn lúc đi vệ sinh, máu chảy chuyển qua giọt, máu tươi. Nặng nhất là máu có khả năng ra ra ngay cả lúc người bệnh ngồi xổm hay có bất cứ hành động gây ra áp lực lên mao mạch vùng hậu môn.

Trong khí đó, bệnh nứt kẽ hậu môn chảy máu đỏ thẫm, lượng máu tương đối ít hơn bệnh trĩ hoặc đi theo đó là cảm giác đau rát khi đi đi vệ sinh do Ở vùng quanh ở hậu môn bị nứt.

>>> Tìm hiểu bệnh trĩ là gì: http://dakhoanguyentrai-com.blogspot.com/2016/11/benh-tri-la-gi.html

Còn đối với bệnh táo bón, máu lẫn với phân hoặc đi kèm các triệu chứng trướng bụng, khó đi ngoài, mỗi lần vệ sinh buộc phải dùng sức rất mạnh.

Đối với bản thân người bệnh lúc mắc polyp trực tràng có thễ rỉ máu theo phân có lẫn mủ, lượng máu chảy cũng khá nhiều.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM