Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Rò hậu môn có nguy hiểm tính mạng không

Rò vùng hậu môn là một nhiễm khuẩn mạn tính ở hậu môn trực tràng, đường dò là một đường hầm, phía trong là một tổ chức hạt mạn tính tại quá trình viêm mạn tính tạo lên. Rò ở hậu môn là hậu quả của một apxe quanh hậu môn trực tràng tránh được khắc phục vỡ ra tạo biến thành đường rò, như vậy rò hậu môn có nguy hiểm không hay apxe trực tràng là 2 thời đoạn của 1 quá trình bệnh lý, apxe là giai đoạn cấp tính, rò ở hậu môn là giai đoạn mãn tính. Để đề phòng rò tại vùng hậu môn nên phát hiện hay cấp cứu tốt các loại apxe ở quanh ở hậu môn trực tràng.

Theo thống kê chuyên ngành, rò ở vùng hậu môn là bệnh thường gặp hậu môn, chỉ đứng sau bệnh trĩ. Bệnh này tuy không nên nguy hiểm chết người Nhưng có thể kéo dài nếu tránh được chữa bệnh và dẫn tới khó khăn, phiền phức, bất tiện trong sinh hoạt, biến chứng rất lớn đến tâm lý của bản thân người bệnh trong cuộc sống hằng ngày.


Bệnh là hệ lụy của nhiễm khuẩn khu trú tại vùng hậu môn. Sự nhiễm khuẩn này tạo qua áp xe cạnh lỗ hậu môn, và hóa mủ rồi vỡ vào trong lòng ống tại vùng hậu môn, hay thường diễn tiến theo hai thời đoạn. lúc áp xe (giai đoạn cấp tính) tránh được cấp cứu và cấp cứu tránh tốt thường tạo nên rò vùng hậu môn (giai đoạn mạn tính).

Bệnh rò ở hậu môn là nỗi ám ảnh của tránh ít người, khi bệnh phát tác thường hay chảy ra dịch có mùi hôi hám và luôn tạo cảm giác ẩm ướt ngứa ngáy cho người bệnh, khiến bản thân người bệnh gặp vô vàn khó khăn trong sinh hoạt hay lao động. Vậy làm sao chuẩn đoán bạn bị rò ở hậu môn hoặc biện pháp điều trị là gì?

Khi bệnh nhân có những dấu hiệu đến khám, ta có khả năng dựa vào lời khai bệnh hoặc thăm khám vùng hậu môn, biết chảy một lỗ rò chảy mủ cạnh tại vùng hậu môn, sau khi loại chảy được những nguyên nhân đặc hiệu đã kể ở trên, bản thân người bệnh thường được xác định là rò ở vùng hậu môn.


Nhờ vào nội soi ở hậu môn ta hiểu được cơ bản xác hình ảnh, vị trí và đường đi của đường rò, từ đó kết luận được loại rò mà bệnh nhân mắc phải hoặc từ đó chỉ định loại phẫu thuật thích hợp cho từng loại đường rò. Đây là biện pháp thăm khám xử lý mang lại kết quả khả quan hơn khá nhiều hoặc tỷ lệ tái phát rất thấp.

>>> Bệnh trĩ là gì : http://dakhoanguyentrai-com.blogspot.com/2016/11/benh-tri-la-gi.html

Nội soi tại vùng hậu môn chuyển qua hậu môn bằng đầu rò chuyên biệt giúp đỡ ta đánh giá và phát hiện các ổ áp xe hoặc các đường rò giữa cơ thắt hoặc xuyên cơ thắt. Bây giờ nội soi chuyển thành hậu môn là phương án được đánh giá là tiết kiệm nhất và là tiêu chuẩn vàng trong việc đánh giá toàn bộ cơ vòng trong và ngoài, nghi ngờ những đường rò và những ổ áp xe hậu môn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM