Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Biến chứng nguy hiểm của apxe hậu môn

Ở hậu môn thường là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn, Do đó nếu như bạn hạn chế lưu tâm giữ đi vệ sinh vi khuẩn hoặc các tác nhân có hại thường sinh sôi xuất hiện dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, lâu ngày có khả năng dẫn đến hình thành apxe tại vùng hậu môn. Đặc biệt, khi bạn đang mắc bệnh trĩ, nứt kẽ ở hậu môn, viêm nang lông quanh hậu môn… thì nguy cơ mắc viêm nhiễm hoặc mắc apxe tại vùng hậu môn là rất cao.

Kịp thời, để bệnh apxe tại vùng hậu môn không nên ghé thăm thì bạn bắt buộc đi ngoài sạch có khả năng vùng hậu môn mỗi ngày bằng nước sạch, sau đó bạn cần lau khô tại vùng hậu môn, giữ cho ở vùng hậu môn luôn khô thoáng để tránh vi khuẩn xâm nhập dẫn tới viêm nhiễm.

Những biến chứng khôn lường của bệnh apxe vùng hậu môn

Tăng cường sức đề kháng cho thân thể

Thân thể suy nhược, khả năng miễn dịch kém cũng là nguyên do dẫn đến apxe hậu môn. Vậy nên, để phòng hạn chế được căn bệnh này bạn nên buộc phải loại bỏ những nguyên do trên bằng cách ăn uống hợp lý và di chuyển thường hay.


Chế độ ăn uống: Trong thực đơn hàng ngày, bạn phải bổ sung các thức ăn giàu dinh dưỡng, giàu chất xơ như thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh, hoa quả… đồng thời, bạn cũng nên hạn chế sử dụng thức uống cay nóng, thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, bia, rượu hoặc các loại đồ uống có chứa chất kích thích.

Tập thể dục thường xuyên: Việc tập thể dục thể thao thường hay có khả năng giúp cho tình trạng sức khỏe của bạn được nâng cao, nhờ đó mà thân thể trở phải khỏe mạnh hơn hoặc khả năng miễn dịch của thân thể cũng tăng cao. Vậy nên, bạn cần dành 1 khoảng thời gian từ 30 phút – 1 tiếng mỗi ngày để đi bộ và chơi những môn thể thao bơi lội, cầu lông, bóng bàn…

Để ý chăm sóc bản thân sau phẫu thuật

Bệnh apxe hậu môn được hình thành có thể là tại vết thương hậu phẫu như tiểu phẫu Ở tại vùng xương cụt, trực tràng, niệu đạo… bởi vậy, để không nên bị phải bệnh apxe tại vùng hậu môn bạn cần quan tâm tới nội dung vệ sinh và uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. lúc đi ngoài, bạn bắt buộc thực hiện nhẹ nhõm không làm trầy xước tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây ra viêm nhiễm tại vùng hậu môn

Cẩn thận với các loại thuốc trị bệnh ở trực tràng

Các loại thuốc được dùng trong cấp cứu các bệnh lý vùng hậu môn trực tràng thường xuyên có tính kích ứng cao, dễ gây ra viêm nhiễm. Để ngăn chặn lý do này, người bệnh buộc phải tuân thủ theo đúng phác đồ chỉ định của b.sĩ về liều lượng hoặc thời gian sử dụng thuốc. lúc có những biểu hiện bất hay trong quá trình sử dụng thuốc thì hãy thông báo cho những chuyên gia chuyên khoa về tình trạng của mình để có phương pháp cấp cứu kịp thời.


Nếu như hạn chế được phát hiện sớm hoặc điều trị Vì vậy, apxe ở hậu môn có thể dẫn đến tác động nguy hiểm như nhiễm trùng mủ, rò tại vùng hậu môn, viêm nang lông xung quanh vùng hậu môn,... gây biến chứng tới đời sống, sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Do đó, lúc có dấu hiệu hay nhận ra mình mắc bệnh hãy nhanh chóng sắp xếp thời gian tới các csyt chuyên khoa có uy tín để kiểm tra và xử lý bệnh Chính vì vậy.

>>> Tìm hiểu bệnh trĩ là gì: http://dakhoanguyentrai-com.blogspot.com/2016/11/benh-tri-la-gi.html

Nguyên tắc chữa trị bệnh apxe ở hậu môn là buộc phải buộc phải loại bỏ hoàn toàn mủ ở vị trí apxe. vì các chỗ apxe nhỏ có khả năng được chữa trị bằng biện pháp dẫn tới tê do chỗ. Đối với những chỗ apxe lớn, bệnh nhân phải bắt buộc nhanh chóng nhập viện, lúc đó các chuyên gia có khả năng chỉ định bệnh nhân dùng một số loại thuốc kháng sinh hay thực hiện dẫn lưu mủ chảy bên ngoài. 1 số trường hợp, phẫu thuật rò phải được thực hiện cùng khi với phẫu thuật apxe ở vùng hậu môn.

Ngoài ra, để việc điều trị đạt kết quả tốt nhất, bản thân người bệnh nên giữ gìn đi vệ sinh cơ thể sạch có thể, bắt buộc ngâm vị trí apxe vào nước ấm để giảm đau nhức và ngăn cản trường hợp táo bón.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM