Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Nguyên nhân nào khiến bạn đi ngoài ra máu tươi

Nếu bạn đại tiện chảy máu, máu có thể là máu tươi hoặc máu đen (phân đen) thì nguyên do là có khả năng bạn mắc bệnh trĩ, bệnh về đường tiêu hóa như viêm đại tràng, loét dạ dày hay bên cạnh đó có thể có khối u. Lý do khiên bạn đi vệ sinh chảy máu có thể bởi các bệnh về đường tiêu hóa

Nguyên do gây ra đại tiện ra máu?

Bệnh trĩ: nếu như bạn bị bệnh trĩ thì trường hợp chảy máu tiến triển trong quá trình hoặc sau lúc đi ngoài, máu màu đỏ tươi ra kèm theo phân, tránh đau và lượng máu ra có khả năng rất nhiều và ít.

Những bệnh về đường tiêu hóa: nếu như bạn bị những bệnh về tiêu hóa thì máu có màu đen và đỏ thẫm, bộ phận bị chảy máu thường là đoạn trên đường tiêu hóa. nếu máu màu đỏ thì thường là bị chảy máu đoạn dưới đường tiêu hóa.

Nứt kẽ hậu môn: dấu hiệu của chứng bênh này đó là máu chảy màu đỏ tươi, nhỏ giọt hoặc chỉ thấy trên giấy đi vệ sinh. trường hợp mới bị nứt kẽ, sau khi bạn đại tiện thì sẽ thấy đau rát không chịu nổi.


Ung thư trực tràng: nếu như máu màu đỏ tươi, phủ lên phân, nhỏ giọt. Thời kì cuối còn thấy hậu môn trực tràng sa xuống, toàn thân gầy đi, số lần đại tiện tăng lên, cũng phát triển táo bón hay vệ sinh thì chứng tỏ bạn đã mắc ung thư trực tràng

Viêm kết tràng do loét, bệnh lỵ: mắc bệnh này nếu như phân thường kèm dịch nhầy hoặc mủ, đi theo đau đớn bụng dưới, sốt, vệ sinh rất nhiều lần.


Polyp trực tràng hay kết tràng: trong hiện tượng này nếu như máu chảy có màu đỏ tươi, không đau nhức, máu lẫn theo phân.

Những bệnh toàn thân khác như: Bệnh máu trắng, máu hạn chế đông, hay những bệnh truyền nhiễm tương đối ít gặp khác. song song với việc đi vệ sinh ra máu, những bộ phận khác có khả năng cũng mắc chảy máu.

Một số tác động khi bị đi vệ sinh chảy máu

Vệ sinh ra máu rất nhiều lần có thể gây mất máu:

- Tình trạng nặng bệnh nhân hay thấy huyết áp tụt, mạch nhanh, nhỏ khó bắt, có khả năng mắc ngất, rối loạn ý thức hoặc có sốc bởi ra máu.

- Hiện tượng vừa thì hay thấy da xanh, tim đập nhanh, tiểu ít, chân tay lạnh.

- Còn ở hiện trạng nhẹ thì những biểu hiện kín đáo hơn: mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, xây xẩm mặt mày, gai rét toàn thân.


Bởi dịch nhầy kích thích da có khả năng làm ngứa hoặc viêm da tại vùng hậu môn

Thậm chí, bạn phải biết rằng, đi vệ sinh ra máu còn là triệu chứng sớm của chứng u nang tại vùng hậu môn trực tràng ác tính. do tình trạng vệ sinh đi kèm máu hoặc trĩ gẫn giống nhau cần bình thường khó phân biệt, hơn nữa, 1 số người lại không nên coi trọng bệnh, bỏ chuyển thành thời đoạn đầu bệnh u nang ác tính, gây ra biến chứng nghiêm trọng.

>>> Tìm hiểu bệnh trĩ là gì: http://dakhoanguyentrai-com.blogspot.com/2016/11/benh-tri-la-gi.html

Một điều mà mọi người nên lưu ý đo là khi bị đi ngoài chảy máu, bạn nên dành thời gian để đến ngay các cơ sở ý tế có chuyên khoa nhằm khám chẩn đoán nguyên nhân hoặc chưa trị Do đó, hạn chế những hệ quả nguy hiểm. Khi có dấu hiệu bệnh, bạn bắt buộc đến bác sĩ biết được để điều trị vậy nên

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM