Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Đâu phải ai cũng biết rõ mức độ nghiêm trọng của đi cầu ra máu

Tương đối nhiều người thi thoảng gặp trường hợp đại tiện chảy máu tươi coi thường nghĩ rằng đây là vì chế độ ăn uống chưa khoa học, chỉ nên điều chỉnh là xong, Thế nhưng khi tần suất này lặp lại rất nhiều hơn, thường xuyên hơn, mới vội vàng tìm lý do đại tiện chảy máu tươi hoặc cách điều trị.

Đâu phải ai cũng biết đi cầu ra máu là dấu hiệu bệnh gì

Không nên khó để nhận biết trường hợp đi ngoài ra máu tươi, là lúc đi vệ sinh thấy có máu tươi chảy kèm theo, nhiều hay ít tùy thuộc vào mỗi người, máu tươi có thể lẫn vào phân hay bao xung quanh phía ngoài phân.

Nếu chỉ dựa vào hiện tượng đại tiện ra máu tươi thì rất khó kết luận đây điển hình xác là bệnh gì. vì đối với mỗi loại bệnh có nguyên nhân vệ sinh ra máu tươi lại đi theo rất nhiều triệu chứng khác.

Vệ sinh ra máu tươi, có thể bạn đã bị viêm, nứt kẽ tại vùng hậu môn. Bệnh lý này thường xuyên Xảy đên ở những người táo bón quá lâu, thấy đau hậu môn ngay cả không đi vệ sinh, song song bởi bị táo bón bắt buộc mỗi lần đại tiện, người bệnh thường hay gắng sức rặn, lớp niêm mạc hậu môn mắc tổn hại dẫn đến tình trạng ra máu tươi.


Bên cạnh đó, nguyên nhân vệ sinh chảy máu tươi cũng có thể tại bị polyp. Đây là những khối thịt, khối u mọc gần ống ở hậu môn với kích thước khác nhau, có thể sa hẳn chảy ngoài hậu môn phải rất dễ nhầm với bệnh trĩ. đại tiện ra máu tươi là biểu hiện cơ bản lúc chuyển biến polyp tại vùng hậu môn, và Xảy đên bất cứ lúc nào ngay cả lúc người bệnh không hề bị táo bón, và lượng máu ra thường hay khá nhiều, làm cho nạn nhân dễ bị thiếu máu trầm trọng.

Thế nhưng, số đông lý do đại tiện chảy máu tươi là bởi bệnh trĩ mà chảy. Đây là bệnh lý thuộc hệ thống ống ở hậu môn trực tràng với những dấu hiệu cơ bản là táo bón, đau rát ở vùng hậu môn, sa búi trĩ từng cấp độ hay cơ bản là đi vệ sinh chảy máu tươi.

Ra máu tươi ở bệnh trĩ thường là tại tình trạng táo bón trong thời gian dài, lúc hệ thống búi tĩnh mạch ở ống ở vùng hậu môn thường hay nên ghánh chịu lực kéo căng, và với lượng phân rắn như vậy đi chuyển qua hệ thống này có khả năng gây trầy xước, tổn thương những mao mạch hậu môn dẫn đến ra máu lúc đại tiện.

Phải làm gì để không đi cầu ra máu tươi

Để hạn chế tình trạng đi vệ sinh ra máu, điều trước nhất phải chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày, buộc phải ăn khá nhiều những loại chất xơ có trong rau củ quả…uống nước rất nhiều và đều đặn.


Bên cạnh đó tăng cường di chuyển, không ngồi rất nhiều, đứng lâu hoặc không nên ăn quá cay, bỏ thói quen dùng nhiều chất kích thích bia rượu, thuốc lá hay cà phê…những chất này có thể dẫn tới hại cho đường tiêu hóa, rối loạn đường tiêu hóa biến chứng tới hệ thống hậu môn trực tràng, làm tình trạng đi vệ sinh chảy máu tươi.

Song song, nên tới kiểm tra thầy thuốc chuyên khoa để chẩn đoán tình trạng đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì, từ đó có cách khắc phục khoa học.

Để thoát ra khỏi trường hợp đi ngoài ra máu tươi, nhất là ở bệnh lý trĩ, người bệnh bắt buộc sử dụng các loại thảo dược gần gũi tư vấn nhuận trường để tránh hiện tượng táo bón (nguyên nhân gây ra ra máu trĩ), giúp bền vững thành mạch, tránh mắc vết thương, giảm viêm loét… Đó là những thảo dược quen thuộc như Diếp cá, Đương quy, chiết xuất nụ hoa hòe Rutin, Magie Carbonat hay hoạt chất Meriva không chỉ hỗ trợ giảm ngay tình trạng ra máu khi đi đi vệ sinh mà còn hiệu quả trong điều trị bệnh trĩ.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM