Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Lá mơ chữa trị dứt trĩ và cực hiệu quả

Lá mơ trị bệnh trĩ hiệu quả bạn đã biết? khá nhiều người áp dụng phương án chữa trị trĩ bằng lá mơ hoặc đều cho kết quả tốt. Với nguyên liệu dễ kiếm này, tương đối ít ai nghĩ rằng chúng có thể làm bắt buộc điều kỳ diệu khi hỗ trợ bản thân người bệnh nhanh chóng chấm dứt các phiền phức bởi dấu hiệu bệnh trĩ “hành hạ”.

Thiên lý, rau diếp cá, lá vông, lá bỏng,…là những thảo dược thiên nhiên gần gũi chữa trị bệnh trĩ hiệu quả mà không nên dùng thuốc. Thêm một loại lá có công dụng chữa trị lý vùng hậu môn trực tràng này đơn giản và an toàn mà có thể với rất nhiều người chúng còn xa lạ đó là lá mơ.

Hướng dẫn phương pháp trị bệnh trĩ bằng lá mơ

Lá mơ sử dụng xử lý trĩ là lá mơ lông. Lá mơ lông có tên khoa học là Peaderia scandens, chúng thường được gọi bằng rất nhiều cái tên không giống nhau như: mao hồ lô, ngũ hương đằng, thanh phong đằng, mơ tam thể,… Lá 1 mặt có màu tía, 1 mặt màu xanh, có nhiều lông nhỏ trên các gân lá. Lá mơ được áp dụng để chữa khá nhiều bệnh về đường tiêu hóa. Theo y học cổ truyền, lá mơ lông vị chua, tính bình; điều trị những chứng đau rát bụng, đầy bụng, kiết lỵ, chậm tiêu, đặc biệt là chứng vệ sinh ra máu vì bệnh trĩ gây hữu hiệu.


Trị bệnh trĩ bằng lá mơ đơn giản như sau:

*Chuẩn bị: Lá mơ tam thể (6g), rau sam (6g), cây cứt lợn (6g), ngọn cà ăn quả (15g), xuyên tâm liên (4g).

*Cách thực hiện: Lá mơ, rau sam, cây cứt lợn, ngọn cà đem rửa sạch, để ráo nước; Cho tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi thêm nước đem sắc.

*Cách dùng: Chia thuốc uống 2 lần vào sáng hay tối, mỗi ngày 1 thang như trên.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm một số bài thuốc điều trị đường ruột bằng lá mơ:

+ Điều trị kiết lỵ bằng lá mơ: Lấy một nắm lá mơ và một ít đường phèn đen đem rửa sạch rồi trụng sơ qua nước sôi; để ráo nước rồi cho vào cối giã nhuyễn; lấy nước cốt uống ngày 2-3 lần. và lấy một rất ít lá mơ sạch đem cắt nhỏ trộn với một quả trứng gà bọc lá chuối đem nướng hoặc rang trên chảo, ăn khoảng 3 ngày có khả năng triệt để.

+ Trị sôi bụng, khó tiêu bằng lá mơ: Dùng lấy lá mơ ăn đi theo với các thức ăn khác trong bữa cơm hoặc rửa sạch rồi đem giã lấy nước uống trong 2-3 ngày là khỏi.

+ Trị chứng kích thích ruột bằng lá mơ: Lá mơ sạch 40-100g băm nhỏ hoặc 10g gừng tươi giã lọc lấy nước đem trộn cùng một lòng đỏ trứng gà đem chưng cất thủy. Dùng ăn lúc nóng.

+ Trị đau nhức dạ dày bằng lá mơ: lấy khoảng 20 – 30 gr lá mơ lông rửa sạch, giã nát rồi vắt lấy nước cốt uống.

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html


Trên đây là hướng dẫn kỹ thuật xử lý trĩ bằng lá mơ, bạn cần áp dụng đều đặn hằng ngày cho tới khi dấu hiệu bệnh được loại bỏ. hơn thế nữa, 1 số nguyên tắc sau bạn buộc phải thực hiện để giúp quá trình chữa trị bệnh trĩ được rút ngắn, song song ngăn ngừa bệnh tái phát lại hiệu quả:

– Có chế độ ăn uống hợp lý: chú ý bổ sung những thức uống giàu chất xơ hoặc kích thích hệ tiêu hóa làm việc tốt; hạn chế đồ ăn cay nóng; ngăn cản tối đa việc sử dụng rượu bia hoặc những chất kích thích khác,…

– Có chế độ sinh hoạt khoa học: việc làm và nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế lao động quá sức, tăng cường tập luyện thể dục thể thao mức độ vừa nên.

– Không nên ngồi và đứng lâu 1 chỗ, nên di chuyển thư giãn trong thời gian công việc.

Bệnh trĩ được xem là “căn bệnh của thời đại” lúc số lượng người mắc trĩ có xu hướng ngày càng tăng do đặc thù làm việc cũng như một số thói quen sinh hoạt bất hợp lý bây giờ. Bệnh trĩ tránh nguy hiểm Thế nhưng không chữa trĩ Vì thế cho đến khi chúng tạo nên ảnh hưởng thì người bệnh bị trĩ nên đối mặt với những nguy hại đối với s.khỏe. Suy giảm chất lượng đời sống, mạng sống bị đe dọa,… cũng là nguy cơ bạn có thể gặp phải nếu không nên chữa trĩ nhanh chóngChính vì thế, đúng phương pháp và khỏi.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM