Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Phụ nữ mang thai sinh thường hay sinh mổ

Lý do gây nên bệnh trĩ ở nữ giới mang thai là vì lượng máu tăng cao hoặc chứng táo bón. Trong quá trình mang thai, bà bầu dễ mắc bệnh trĩ, búi trĩ, ra máu bởi tuần hoàn máu trong cơ thể tăng lên nhằm để đáp ứng nhu cầu của thai nhi trong bụng. Điều này có khả năng khiến cho tĩnh mạch giãn nở, đặc biệt là ở khu vực xương chậu bởi chịu đựng áp lực từ trọng lượng của túi ối. hay 1 nguyên do chủ yếu khiến cho trường hợp trĩ thêm trầm trọng hơn là khi mang thai, chị em dễ gặp phải chứng táo bón

Đàn bà mang thai bị bệnh trĩ buộc phải sinh mổ hoặc sinh thường thường phụ thuộc vào mức độ của bệnh trĩ đã hình thành tới thời đoạn đầu. Đối với những tình trạng mắc bệnh trĩ thời đoạn đầu thì có thể đẻ thường, Nhưng đẻ hay có khả năng khá ít rất nhiều làm hệ lụy đến sinh hoạt hàng ngày của mẹ đẻ, tại khi sinh thường, búi trĩ chắc chắn thường lòi chảy ngoài trong thời gian dài hơn hoặc Vùng bị trĩ có khả năng vết diễn biến. chính vì vậy, thai phụ bị bệnh trĩ sau khi sinh hay bị đau đớn mỗi lúc đi đi ngoài.




Đối với những bà bầu mắc bệnh trĩ ở thời đoạn nặng, có những dấu hiệu như búi trĩ sa ra ngoài, táo bón, có thể có trường hợp chảy máu búi trĩ, ngứa ở vùng hậu môn và thai đã rất nhiều tuần tuổi thì biện pháp tốt nhất là buộc phải sinh mổ. những bác sĩ khuyến cáo thì bà bầu khi bị trĩ nặng thì không nên sinh thường hay, vì khi sinh nên rặn rất nhiều, dồn sức để rặn, điều này sẽ khiến cho búi trĩ tụt xuống khiến cho bệnh ngày càng xấu đi hoặc rất nguy hiểm cho thai phụ.

Đàn bà mang thai là 1 trong những đối tượng dễ bị bệnh trĩ, benh tri nhất, trường hợp nếu bị bệnh trĩ trước lúc mang thai thì bệnh có nguy cơ sẽ chuyển biến diễn biến. Vậy khi bị bệnh trĩ, bà bầu nên sinh hay sinh mổ thì tốt? vì khá nhiều người cho thấy, lúc bị bệnh trĩ mà rặn đẻ sẽ khiến búi trĩ lòi ra ngoài rất nhiều hơn, dẫn đến thương đau hoặc khó chịu trong suốt thời gian ở cữ sau đó.

Một số biện pháp để giảm bớt tổn thương, khó chịu cho chị em

Phương án giảm đau cho bà bầu khi bị bệnh trĩ

– Sử dụng đá lạnh để chườm vào lỗ ở hậu môn hàng ngày. Đá lạnh giúp đỡ mạch máu lưu thông dễ dàng hơn, giảm thiểu tình trạng sưng tấy của búi trĩ, tư vấn giảm đau.

– Giữ gìn đại tiện hậu môn sạch sẽ: phải rửa sạch hoặc lau khô tại vùng hậu môn sau khi đi vệ sinh.

– Tắm nước ấm: ngâm mình trong nước ấm có khả năng làm bệnh trĩ thuyên giảm di máu được kích thích, lưu thông tuần hoàn hơn.



– Tuyệt đối không ngồi lâu một chỗ tại nó có thể gây ra răng áp lực các tĩnh mạch ở vùng hậu môn hay trực tràng làm cho bệnh trĩ phát triển nặng hơn.

– Bổ sung thêm chất xơ và uống tương đối nhiều nước để dẫn đến phân mềm ra, không dẫn tới áp lực cho ở hậu môn, trực tràng.

– Thực hiện các bài tập yoga dành cho bà bầu.

– Lúc bệnh trĩ hiện ra nặng, đàn bà mang thai nên đi thăm khám hoặc chữa trị nhanh chóngChính vì thế vì các cơ sở uy tín.

– Bà bầu không nên tự ý mua thuốc về uống hay bôi, làm hệ quả trực tiếp đến sự hình thành hoặc an toàn của thai nhi.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM