Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ hỗn hợp

Trĩ hỗn hợp tức là trên cùng một bản thân người bệnh hiện ra cả trĩ nội và trĩ ngoại. bình thường, lúc diễn tiến lâu ngày, phần trĩ nội hoặc phần trĩ ngoại có thể liên kết với nhau, tạo chuyển thành trĩ hỗn hợp.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ hỗn hợp có thể là vì rối loạn tiêu hóa kéo dài, táo bón...khiến cho bệnh nhân đi ngoài nên rặn nhiều, thời gian đi ngoài lâu tạo điều kiện phát sinh bệnh trĩ hỗn hợp hay tại lớp cơ ở dưới niêm mạc ở hậu môn trực tràng, hệ thống co thắt, dây chằng, cơ nâng bị suy yếu, hệ thống đám rối tĩnh mạch suy yếu sa giãn hình thành búi trĩ.


Dưới đây là một vài triệu chứng của bệnh trĩ hỗn hợp:

Đại tiện ra máu: trĩ nội thời đoạn đầu điển hình có biểu hiệu đi ngoài ra máu, lúc đầu bản thân người bệnh tránh quan tâm mà chỉ vô tình nhận thấy lúc nhìn giấy đi ngoài sau lúc đi đi ngoài và nhìn trên bề mặt phân có dính máu, máu có màu đỏ tươi. Mỗi lúc đi đi vệ sinh, bệnh nhân cần rặn nhiều vì mắc táo bón, máu có thể ra biến thành tia hay chuyển qua giọt. Có trường hợp tại máu ra khá nhiều tạo nên mất máu, thiếu máu.

Tiết dịch nhầy: niêm mạc trực tràng hứng chịu kích thích của hạt trĩ trong một thời gian quá lâu có khả năng gây ra viêm hay có trường hợp tiết dịch nhầy ở ống vùng hậu môn. Dịch nhầy này có khả năng vì sự bài tiết của niêm mạc ống hậu môn, thường Xảy đên khi bản thân người bệnh có kèm sa trĩ nặng.

Sa búi trĩ: đây là biểu hiệu của trĩ hỗn hợp giai đoạn cuối, thường Xảy đên sau 1 thời gian dài có tình trạng vệ sinh ra máu, khi đầu sau khi đại tiện có khả năng thấy dị vật nhỏ lòi chảy ở lỗ ở hậu môn, sau đó dị vật đó tự thu vào trong tại vùng hậu môn.



Đó chủ yếu là búi trĩ. Sau 1 thời gian trong thời gian dài ghánh chịu kích thích thì búi trĩ càng sa ra ngoài ở vùng hậu môn rất nhiều hơn hoặc không tự thu vào được mà bắt buộc dùng tay ấn vào. Cuối cùng búi trĩ không chỉ sa chảy ngoài khi đi đi vệ sinh mà cả lức dùng lực, hắt hơi, ho chuyển động ... búi trĩ cũng sa chảy ngoài dẫn tới khó chịu hay bất tiện cho người bệnh.

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html

Ngoài những triệu chứng trên thì có thể đi theo những dấu hiệu như cảm giác vừa đau vừa khó chịu như tắc mạch, sa trĩ nghẹt, nứt kẽ hậu môn. ngoài ra, người bệnh bị ngứa ở vùng hậu môn hoặc xung quanh ở vùng hậu môn vì viêm da vì những chất dịch nhầy.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM