Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Bệnh Polyb hậu môn là bệnh gì

Lý do nào polyp hậu môn: Polyp ở hậu môn là bởi viêm nhiễm ở vùng hậu môn gây nên, có khả năng ở trong hay ngoài, có thể là đơn giản hoặc phức tạp. Bệnh này chẳng thể tự dứt điểm được bởi bởi nếu như bị ở bên trong vùng hậu môn sẽ ngày càng rộng, làm cho vi khuẩn xâm nhập vào tạo ra viêm nhiễm nặng, hạn chế lưu thông máu.

Nguyên nhân nào polyp tại vùng hậu môn

- Apxe hậu môn: Apxe tại vùng hậu môn hiện ra bên ngoài vùng hậu môn, mủ có thể từ ngoài ra vào trong, gây ra viêm nhiễm tạo biến thành Polyp ở hậu môn.

- Tắc tĩnh mạch: Tĩnh mạch ở vùng hậu môn tránh lưu thông ngược tái phát, có khả năng làm cho toàn bộ phận ở đó thiếu máu, hạn chế có tổ chức dinh dưỡng tốt, khó lành bệnh.

- Cong, hẹp ống hậu môn: Ống vùng hậu môn mắc cong và hẹp, làm dòng thoát chảy không được lưu thông, những chất mủ đó tích tụ lại, gây nên viêm nhiễm ngược lại khiến cho polyp không ngay lập tức nhanh được.

- Trực tràng mắc chèn ép: Trực tràng luôn bị chèn ép gây viêm nhiễm, tác động đến đường vùng hậu môn, có khả năng làm viêm nhiễm, là nguyên nhân tạo nên Polyp.

- Vì vi khuẩn lao: Nhiễm khuẩn lao sẽ gây ra viêm nhiễm, xuất phát lên apxe, mủ rất nhiều, tạo chuyển thành polyp.

Lúc có những biểu hiện về Polyp ở vùng hậu môn, phải đi khám ngay để biết được lý do, áp dụng các phương pháp hợp lý để cấp cứu bệnh ngay trong thời kỳ đầu.



Triệu chứng của polyp tại vùng hậu môn

- Đi vệ sinh có cảm giác buốt, đau rát trong vùng hậu môn.

- Có hiện tượng ra máu, máu lẫn trong phân, đôi khi có dịch nhầy đi theo.

- Nếu polyp phân khúc ở dưới nắm được trực tràng có thấy khối u mềm, trơn.

- Tình trạng có thể hiện ra cuống polyp ở đoạn cuối trực tràng có khả năng sa chảy ngoài hậu môn, như trường hợp sa búi trĩ.

- thân thể người bị polyp ở hậu môn có khả năng bị thiếu máu, tất tập trung, hoặc mệt mỏi, chân tay rã rời.

- lúc xác định nội soi trực tràng nhận ra bề mặt polyp tuyến tròn có màu hồng sáng bong, u nhú nhung mao, u tuyến thường xuyên có dạng hoa súp lơ mềm, cuống có màu đỏ.

Sự nguy hiểm của polyp hậu môn

- Polyp rất dễ di truyền từ đời này sang đời kia, truyền cho cả giới tính nam và giới tính nữ.

- Trong số các người bị polyp vùng hậu môn thì có 80% có thể mắc ung thư ở tuổi 30 nếu như không được phát hiện hay điều trị Vì vậy.

- hiện tượng polyp nằm sát vùng hậu môn, để đảm bảo an toàn cho bản thân người bệnh có thể cần thực hiện cắt ở hậu môn. lúc đó có khả năng nên nối ruột hay dẫn tới ở vùng hậu môn giả.

- Đây có thể là nguyên do tạo ra thiếu máu, đau nhức đầu, mệt mỏi.

- Về mặt tâm lý, polyp tại vùng hậu môn làm cho người bệnh mất tự tin, hệ lụy nhiều tới cuộc sống hằng ngày.

Do sự nguy hiểm của polyp tại vùng hậu môn, bệnh nên được phát hiện nhanh chóng và chữa trị dứt điểm.



Khắc phục polyp hậu môn

- Điều chỉnh chế độ ăn uống thích hợp, đặc biệt là giữ vệ sinh tránh nhiễm khuẩn đường ruột, vùng hậu môn hoặc trực tràng.

-Thực hiện phẫu thuật cắt bỏ polyp lúc bệnh nặng. Với các polyp lành tính, có kích thước nhỏ hơn 1cm có khả năng thực hiện cắt bỏ nội soi trực tiếp. nếu như đường kính trên 1cm, phương pháp hậu môn khoảng 10cm có khả năng cắt bỏ chuyển thành ở hậu môn, còn trên 10cm thì cắt bỏ biến thành đường bụng.

- Tình trạng polyp hậu môn nằm sát vùng hậu môn có khả năng buộc phải cắt bỏ hậu môn.

Tùy vào từng mức độ, vị trí hoặc kích thước, các bác sỹ chuyên khoa có thể giúp cho người bệnh có biện pháp điều trị hiệu quả hay an toàn nhất.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM