Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Rò hậu môn có nguy hiêm tính mạng không

Bệnh rò ở hậu môn là căn bệnh có tính chất tương đối nguy hiểm. Căn bệnh buộc phải được chữa trị bằng tiểu phẫu mới mong triệt để bệnh. Quan trọng, là bạn cần bắt buộc lựa chọn cho mình 1 trung tâm y tế chất lượng, có những bs chuyên môn giỏi, tận tình với người bệnh, sạch sẽ hay vệ sinh. bởi nếu như không như thế, thì thường để lại những tác hại nặng nề sau tiểu phẫu.khám rò hậu môn ở đâu chữa bệnh thôi chưa đủ, sau phẫu thuật bạn nên dẫn đến theo chỉ dẫn bác sĩ để nhanh chóng phục hồi s.khỏe, đặc biệt là trong việc đi vệ sinh tổn thương tiểu phẫu, điều này bạn thường được bác sĩ trực tiếp dặn dò. Đừng xem thường ở khâu này nếu bạn mong muốn thực sự tận gốc bệnh hay hạn chế nhiễm trùng cho vết sau lúc phẫu thuật.

Lúc mắc rò ở vùng hậu môn bệnh nhân thường cảm thấy đau nhức bức rức, xì hơi ra lỗ rò khi đi cầu phân có thể theo lỗ rò chảy ngoài, là nguyên nhân tạo ra những viêm nhiễm nghiêm trọng khác. Lỗ rò được phân chảy dẫn đến tương đối nhiều loại bao gồm: Rò hoàn toàn, rò không hoàn toàn, rò phức tạp, rò ngoài cơ thắt, rò trong cơ thắt…

Nguyên do rò ở hậu môn

- Rò ở hậu môn sinh chảy vì apxe ở hậu môn khi những Tại vùng apxe bị vỡ ra hình thành các đường rò.

- Nguyên nhân là tại mắc vi khuẩn, tụ cầu trùng, liên cầu trùng xâm nhập hoặc dẫn đến apxe.

- Những cơ thắt tương đối nhiều nhánh xuyên qua là cho những ổ mủ rò rỉ ra ngoài dẫn đến viêm nhiễm.

- Bởi áp lực bên trong trực tràng làm 1 số vật trong trực tràng bị chèn ép đẩy chảy ngoài hình thành phải rò hậu môn…


Rò ở vùng hậu môn thực chất là hậu quả của apxe tại vùng hậu môn ở quanh Tại vùng trực tràng Thế nhưng không được chữa trị, apxe vỡ chảy hoặc tạo chuyển thành đường rò. hay rò ở vùng hậu môn chính là hiện tượng nhiễm khuẩn mãn tính ở hậu môn trực tràng, đường rò giống như đường hầm. Nói như vậy có nghĩa là apxe hậu môn hoặc rò ở hậu môn là 2 giai đoạn của một quá trình bệnh lý. Nói đúng hơn là apxe ở vùng hậu môn là nhiễm trùng cấp tính hay rò tại vùng hậu môn là nhiễm trùng mãn tính.

Triệu chứng của bệnh rò ở hậu môn biểu hiện:

-Triệu chứng thường xuyên thấy sau 1 thời gian mắc apxe ở vùng hậu môn vỡ ra để lại một lỗ đóng vẩy Nhưng thỉnh thoảng ở lỗ đó thường ra mủ và chảy dịch màu vàng, hiện tượng này cứ diễn đi diễn lại rất nhiều lần.

-Người bị rò ở vùng hậu môn thường xuyên mắc ngứa ngáy hay xì hơi biến thành chỗ lỗ rò.

-Khi tới do các pk thăm khám sẽ thấy lỗ rò cứng chắc, ấn vào đau đớn bác sỹ sẽ chẩn đoán rò vùng hậu môn.

-Mỗi loại rò lại có những dấu hiệu không giống nhau.

+Về loại rò hoàn toàn: thường ở loại này lỗ rò trong hay ngoài thông với nhau.

+ Rò tránh hoàn toàn: Lỗ rò chỉ có 1 lỗ hay còn gọi là lỗ chột.

+ Rò phức tạp: đường rò ngoằn ngoèo nhiều ngóc ngách, tương đối nhiều lỗ thông chảy ngoài da còn gọi là rò móng ngựa.


+ Đường rò đơn giản: đường rò hậu môn không nên ngoằn nghèo.

+ Rò trong cơ thắt : lỗ rò hay nông hơn so với những loại khác.

+ Rò qua cơ thắt: đường rò thường hay sẽ di biến thành cơ thắt và tạo nên apxe Ở vùng đó.

+ Rò ngoài cơ thắt: gây ra biến chứng Ở tại vùng hông.

Rò vùng hậu môn là một nhiễm khuẩn mạn tính tại vùng hậu môn trực tràng, là ảnh hưởng của 1 apxe quanh ở hậu môn trực tràng không nên được điều trị vỡ chảy tạo biến thành đường rò. Đường rò này là 1 đường hầm, phía trong là một tổ chức hạt mạn tính.

Bệnh này được điều trị bằng tiểu phẫu. Để bệnh không nên tái phát nhất thiết bắt buộc đạt được yêu cầu có phương pháp mổ thích hợp, tìm được lỗ rò trong, lấy khỏi tổ chức xơ, phá triệt để ngóc ngách, không nên được gây ra tổn thương cơ thắt bởi dễ gây ra vệ sinh không nên tự chủ.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM