Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Ngứa vùng hậu môn bị bệnh gì, có nguy hiểm không?

Thông thường, ngứa ở vùng hậu môn chỉ là một biểu hiện vô hại, Thế nhưng nếu như tình trạng đó quá lâu, tức là có vấn đề, do nó có thể là dấu hiệu bệnh lý của một bệnh nào đó, tiêu biểu là bệnh trĩ. Bệnh trĩ là bệnh chủ yếu về tại vùng hậu môn trực tràng, sự phát triển những búi trĩ cùng với tại vùng hậu môn luôn tiết ra dịch, có khả năng khiến Vùng da hay những niêm mạc ở hậu môn mắc kích ứng và gây ra ngứa.

Hoặc cũng có khả năng là tại những nguyên nhân sau:

- Vùng hậu môn quá ẩm ướt bởi mồ hôi tiết ra, cùng với đi ngoài tránh sạch có khả năng, tạo ra kích thích hậu môn, dẫn đến ngứa

- Rửa hoặc lau ở vùng hậu môn quá tương đối nhiều với xà phòng hay giấy đi ngoài cứng, gây nên ngứa tại vùng hậu môn

- Tại sử dụng thuốc, nhất là lạm dụng các thuốc nhuận tràng, sử dụng quá tương đối nhiều hoặc tránh đúng theo chỉ định có khả năng gây nên tiêu chảy mãn tính hoặc nguy cơ kích ứng, ngứa ở vùng hậu môn.

Vùng hậu môn bị ngứa và có những biểu hiện đi ngoài ra máu, nứt hậu môn kèm đau rát khi đi ngoài , thì bạn đang có dấu hiệu của bệnh trĩ, bạn cần được thăm khám sớm và kịp thời, tránh tình trạng nặng bệnh sẽ khó điều trị, tham khảo thêm để biết tại : 


- Vì ăn các loại thực phẩm làm kích ứng, chẳng hạn như cà phê, rượu, …

- Tại sử dụng các loại thuốc kháng sinh hay tác dụng phụ của thuốc có thể gây kích ứng da hoặc ngứa tại vùng hậu môn

- Ngoài ra, ngứa ở vùng hậu môn còn có thể là bởi mắc nhiễm trùng, khô da, rối loạn da…

Làm gì lúc bị ngứa ở hậu môn

- Không ăn đồ cay nóng hay đồ uống tương đối nhiều chất kích thích.

- Ngăn chặn táo bón và tiêu ra.

- Tẩy giun, sán định kỳ.

- đi ngoài cơ thể, đặc biệt là vùng hậu môn đúng cách: tắm gội thường hay, rửa hoặc lau khô ở vùng hậu môn bằng khăn mềm, không dùng xà bông để rửa, không dùng giấy cứng và mất vệ sinh để chùi.

- Sử dụng 1 số loại thuốc mỡ bôi theo hướng dẫn của bác sỹ.

- Nếu ngứa hậu môn do bệnh thì cần điều trị bệnh nhanh chóng và khỏi.

Lưu ý lúc mắc ngứa hậu môn

Ngứa hậu môn đôi lúc là dấu hiệu thông báo cơ thể đang gặp tương đối nhiều kiến thức. chẳng thể coi thường cho biết đây chỉ là 1 triệu chứng dị ứng da liễu bình thường. trường hợp ngứa ở vùng hậu môn diễn ra quá lâu hay nặng nề hơn thì bắt buộc đi thăm khám để nhận thấy bệnh hoặc chữa bệnh sớm.

một số bệnh có dấu hiệu ngứa ở hậu môn rất nguy hiểm như trĩ, ung thư trực tràng, rò tại vùng hậu môn, polyp hậu môn… các bệnh này cần phát hiện hoặc cấp cứu sớm để không nên gây ra nguy hiểm.

lúc biết ngứa ở vùng hậu môn cần đi thăm khám kịp thời nhất có thể. Đó là kỹ thuật tốt nhất để bảo vệ sức khỏe.

bạn không thể nào tự ti hoặc ngại ngùng mà nên buộc phải đến ngay phòng khám chuyên khoa để kiểm tra hoặc chẩn đoán phổ biến xác xem nguyên do là gì? tránh để lâu, biểu hiện thường tạo ra hệ lụy nguy hiểm.

 Để các bác sỹ chuyên khoa phòng khám đa khoa Hồng Phong về hậu môn trực tràng khám hay tìm hiểu cho bạn. Tuy nhiên nếu bạn chưa đi ngay được, bạn có khả năng thực hiện 1 số biện pháp sau để cấp cứu tạm thời dấu hiệu ngứa đó. Cụ thể:

- Làm sạch ở hậu môn vào mỗi buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ, Tuy nhiên không thể nào dùng xà phòng.


- Không thể nào gãi khi bị ngứa, bởi càng gãi có khả năng càng kích thích làn da, tạo ra trường hợp viêm dai dẳng. lúc bị ngứa, bạn có thể lấy đá chườm lạnh, hay chườm khăn ấm vào tại vùng hậu môn

Tuyệt đối không gãi lúc ngứa, có thể kích thích da càng ngứa hơn

- Không nên ăn những thức uống cay nóng, tại lúc đi đại tiện, nó thường gây ra kích ứng niêm mạc tại vùng hậu môn, làm tại vùng hậu môn càng mắc ngứa hơn.

- Mặc đồ lót rộng thoải mái, sạch có khả năng

Chắc hẳn, với các gì chúng tôi xác định ở trên, bạn Thủy đã nhận ra ngứa tại vùng hậu môn là bởi đâu hoặc buộc phải gây gì lúc bị ngứa. Thế nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn, đi thăm khám sớm, để chữa khỏi.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM