Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Chảy máu khi đi ngoài gây mất máu nguy hiểm tính mạng

Nếu như bạn đi ngoài ra máu, máu có khả năng là máu tươi hay máu đen (phân đen) thì lý do là có thể bạn bị bệnh trĩ, bệnh về đường tiêu hóa như viêm đại tràng, loét dạ dày hay ngoài ra có thể có khối u.

Nguyên do khiên bạn đi ngoài chảy máu có khả năng do các bệnh về đường tiêu hóa.

Tại sao đại tiện chảy máu?

Bệnh trĩ: nếu như bạn mắc bệnh trĩ thì trường hợp ra máu phát triển trong quá trình hay sau lúc đi ngoài, máu màu đỏ tươi chảy kèm phân, hạn chế đau rát hay lượng máu chảy có thể khá nhiều hoặc rất ít.

những bệnh về đường tiêu hóa: nếu bạn bị các bệnh về tiêu hóa thì máu có màu đen hoặc đỏ thẫm, bộ phận bị ra máu thường là đoạn trên đường tiêu hóa. nếu máu màu đỏ thì thường xuyên là mắc ra máu đoạn dưới đường tiêu hóa.


Nứt kẽ hậu môn: dấu hiệu của chứng bênh này đó là máu ra màu đỏ tươi, nhỏ giọt hoặc chỉ thấy trên giấy đi ngoài. trường hợp mới mắc nứt kẽ, sau lúc bạn đi ngoài thì thường thấy đau rát dữ dội.

Ung thư trực tràng: nếu như máu màu đỏ tươi, phủ lên phân, nhỏ giọt. Thời kì cuối còn thấy ở vùng hậu môn trực tràng sa xuống, toàn thân gầy đi, số lần đi ngoài tăng lên, cũng xuất hiện táo bón và đại tiện thì chứng tỏ bạn đã bị ung thư trực tràng

khi có biểu hiện bệnh, bạn bắt buộc tới chuyên gia kiểm tra để chữa bệnh Chính vì vậy

Viêm kết tràng do loét, bệnh lỵ: mắc bệnh này nếu như phân thường hay đi kèm dịch nhầy hay mủ, kèm đau nhức bụng dưới, sốt, đại tiện tương đối nhiều lần.

Polyp trực tràng và kết tràng: trong trường hợp này nếu như máu chảy có màu đỏ tươi, không nên đau rát, máu lẫn theo phân.

những bệnh toàn thân khác như: Bệnh máu trắng, máu không nên đông, và những bệnh truyền nhiễm rất ít gặp khác. đồng thời với việc vệ sinh ra máu, các bộ phận khác có khả năng cũng bị chảy máu.

một số hậu quả lúc bị đi ngoài ra máu

Vệ sinh chảy máu rất nhiều lần có thể gây mất máu:

- hiện tượng nặng bệnh nhân thường thấy huyết áp tụt, mạch nhanh, nhỏ khó bắt, có thể bị ngất, rối loạn ý thức hoặc có sốc tại chảy máu.

- trường hợp vừa thì hay thấy da xanh, tim đập nhanh, tiểu khá ít, chân tay lạnh.

- Còn ở mức độ nhẹ thì những biểu hiện kín đáo hơn: mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, xây xẩm mặt mày, gai rét toàn thân.

>>> Đa khoa hoàn cầu có tốt không: http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html



vì dịch nhầy kích thích da có khả năng dẫn tới ngứa hoặc viêm da vùng hậu môn

Bên cạnh đó, bạn nên phát hiện rằng, đi ngoài chảy máu còn là biểu hiện sớm của chứng u nang hậu môn trực tràng ác tính. do hiện tượng đại tiện đi theo máu hoặc trĩ gẫn giống nhau nên thông thường khó phân biệt, hơn nữa, 1 số người lại không coi trọng bệnh, bỏ qua thời đoạn đầu bệnh u nang ác tính, gây ra tác động nghiêm trọng.

1 điều mà mọi người buộc phải lưu ý đo là lúc mắc đi vệ sinh chảy máu, bạn buộc phải dành thời gian để đến ngay các cơ sở ý tế có chuyên khoa nhằm kiểm tra kết luận nguyên nhân hoặc chưa trị Chính vì vậy, không nên các hậu quả nguy hiểm.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM