Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Phương pháp hữu hiệu giảm đau rát vùng hậu môn

Tại vùng hậu môn chứa rất nhiều dây thần kinh, phải rất nhạy cảm hay dễ mắc đau rát hậu môn. Vậy nên gần như bất cứ 1 dữ kiện và bệnh tật nào cũng có thể dẫn tới ngứa ở hậu môn, nếu như bởi 1 lý do nào đó ở hậu môn hoặc lớp da chung xung quanh ở vùng hậu môn mắc kích thích, cọ sát tránh ngừng.

Bởi những nước chậm tiến, khi phân người ta vẫn được dùng trong việc trồng trọt, bệnh sán lãi kim (pinworm) có khả năng bành trướng khắp nơi, tạo ra ngứa vùng hậu môn cho những bé bị sán lãi. một số người lớn khi du lịch về những quốc gia nầy cũng có khả năng bị đau rát bụng, tiêu ra và ngứa tại vùng hậu môn khi bị lây bệnh. những trẻ em sơ sinh lúc mặc tã và người lớn khi mặc quần lót bằng nylon, hậu môn có khả năng bị ẩm ướt hoặc bị lên nấm (Candida Albicans). Da chung quanh ở hậu môn có khả năng trở nên đỏ và ngứa ngáy bức rức.

Chấy (Scabies) nếu ăn vào ở vùng hậu môn cũng tạo ra biểu hiện khó chịu nầy. Ngoài nấm, một số vi trùng hoặc vi khuẩn không giống nhau cũng có khả năng gây ngứa vùng hậu môn. 1 số bệnh nhân đồng tính luyến ái nam bị ngứa ở vùng hậu môn gây ra bỡi những bệnh truyền nhiễm như hoa mai, giang liễu,...Cũng như những bệnh ngứa ngoài da, ngứa tại vùng hậu môn được xem như một bệnh dị ứng. bệnh nhân có thể tại lý do di truyền trở phải quá nhạy cảm với một số chất hoá học hay đồ ăn không giống nhau. Da tại vùng hậu môn nếu như tiếp xúc với hoá chất nầy có thể mắc nổi ngứa. những chất hoá học nầy có khả năng tìm thấy trong những loại nước hoa, chất phẩm mầu trong giấy đi ngoài, những loại xà phòng, kem thoa hay thuốc thơm cho thân thể, một số hàng vải hoặc thuốc tẩy quần áo, và ngay cả các loại thuốc nhét hoặc kem thoa ở vùng hậu môn. Bệnh ngứa ngoài da như psoriasis, eczema, v.v...có thể lan tới ở hậu môn tạo ra ngứa Vùng nầy. người bệnh nầy nếu mắc "stress" có thể thường dễ bị ngứa hơn.


Một số người bệnh có khả năng mắc ngứa hậu môn sau lúc tiêu thụ các thức ăn như: cà phê, coke, bia, cà chua, chocolate, trà tàu cũng như nước cam, chanh,...



Đây là 1 triệu chứng thường mà chúng ta ai ai cũng có khả năng mắc, bình thường nam giới dễ mắc ngứa vùng hậu môn hơn nữ giới. Người ta ước đoán khoảng 1% đến 5% dân chúng Hoa Kỳ đã và đang bị hành hạ tại dấu hiệu oái oăm này. một số người may mắn chỉ bị ngứa ngáy bức rức trong một thời gian thật ngắn rồi bệnh tự nhiên biến mất. Kém may mắn hơn, bệnh có khả năng quá lâu năm này chuyển qua tháng nọ, nhất là về đêm gây ra mất ngủ.

Bệnh có khả năng rất nhẹ như cảm giác nong nóng, hơi hơi thốn. hay nặng hơn, như rát bỏng ngứa ngáy một phương án (khủng khiếp) khó chịu. Bệnh có thể nặng tới nỗi bệnh nhân khá nhiều khi không dám ra đường tại khi nào cũng phải đưa tay ra sau ở hậu môn để gãi. Càng gãi càng ngứa, càng ngứa càng gãi. bởi mắc cỡ, bệnh nhân đôi khi ngần ngại không nên dám khai bệnh, phải cứ âm thầm mà "gãi hậu môn". Trong khi tự trị bệnh lấy, bệnh có khả năng mỗi ngày 1 trầm trọng hơn.

Phương pháp chữa đau vùng hậu môn

Không nên có thuốc đặc trị giun kim, vì rất hay bị tái nhiễm do trứng giun lại nở ngay trong hậu môn, Tuy nhiên bạn đừng lo do có phương án đặc trị bằng những biện pháp như sau:

Giã 1 vốc tỏi, hòa vào nước sau đó trước lúc đi ngủ, lúc khoảng 9h tới 11h bạn và con bạn ngồi vào chậu nước tỏi, giun có thể bò chảy ngoài hay chết !


Và các bạn có thể làm theo các bài thuốc dân gian sau nhé:

Bài 1: Tân lang (hạt cau già), nam chuyển qua tử (hạt bí ngô) lượng bằng nhau, tán qua bột trộn đều, trẻ dưới 6 tuổi uống khoảng 3 – 6g, từ 7 – 12 tuổi uống 8 – 12g vào buổi sáng lúc đói với nước sôi hòa thêm chút đường hay mật ong cho dễ uống. Uống liên tục 2 – 3 ngày.

Kết hợp dùng bách bộ 15g, khổ sâm 15g, xà sàng tử 15g. Sắc lấy nước để rửa ở vùng hậu môn, âm đạo trước khi ngủ, liên tục trong 3 ngày.

Bài 2: Bách bộ 50g, sắc đặc chừng 10-20ml, mỗi buổi tối trước lúc đi ngủ dùng bơm tiêm thụt vào ở hậu môn, làm liên tục 3-4 tối.

Hoặc dùng bạch đầu ông 30g, sắc uống ngày một thang, liên tục trong 3 ngày.

Bài 3: Sử quân tử sao vàng, nghiền biến thành bột cho trẻ uống, mỗi tuổi dùng một hạt, uống một lần trước khi đi ngủ, uống liên tục 3 ngày.

>>> Bệnh trĩ là gì : http://dakhoanguyentrai-com.blogspot.com/2016/11/benh-tri-la-gi.html

Hoặc sử quân tử 120g, mộc hương 80g, tân lang 160g, hắc sửu 100g, tán bột mịn dẫn tới hoàn với mật, trẻ con 3-6 tuổi dùng 3-4g, 7-12 tuổi dùng 6-8g 1 ngày.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM