Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Ngứa rát vùng hậu môn với những biến chứng khó lườn

Ngứa rát hậu môn do đâu? Bạn bị ngứa hậu môn trong thời gian dài, bạn khó chịu và cũng e ngại không biết chia sẻ với ai. Bạn cũng không đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa. Bạn tự đi mua thuốc điều trị tại nhà và nghĩ là bệnh sẽ khỏi. Có trường hợp nhẹ thì bệnh sẽ giảm ngứa trong thời gian đầu, nhưng nếu kéo dài quá lâu trong thời gian dài thì chắc hẳn đó không phải là triệu chứng bình thường mà là một tình trạng nguy hiểm. Nó có thể dẫn đến căn bệnh trĩ , một căn bệnh khá phiền toái với chúng ta. Vậy phải làm gì khi bạn mắc phải tình trạng ngứa hậu môn lâu trong thời gian dài. 

Nguyên nhân chính làm ngứa ở vùng hậu môn
Những chuyên gia cho rằng, ngứa vùng hậu môn có thể vì không vệ sinh vùng hậu môn sạch có khả năng hoặc bạn mặc quần áo quá chật, cọ xát vào ở hậu môn gây bực bội ngứa ngáy. Thế nhưng, hiện tượng ngứa tại vùng hậu môn cũng có khả năng bắt nguồn từ 1 số nguyên nhân sau:

- Khô da, khô niêm mạc ở hậu môn.

- Vùng hậu môn quá ẩm ướt do chảy rất nhiều mồ hôi, dính phân cũng có khả năng kích thích dẫn tới ngứa ở vùng hậu môn.

- Tại tiêu ra thường, khiến 1 lượng nhỏ phân thường rỉ chảy ngoài cũng làm cho ở hậu môn bị ngứa.

- Rửa ở hậu môn quá tương đối nhiều và lau hậu môn bằng giấy cứng, đồ khô hay chà sát ở vùng hậu môn quá mạnh với xà phòng cũng có khả năng dẫn đến tại vùng hậu môn mắc ngứa.


- Sử dụng nhiều thuốc nhuận tràng cũng gây kích ứng ở hậu môn.

- Lạm dụng hóa chất, dung dịch đại tiện và chất tẩy rửa ở hậu môn hay hạn chế xả sạch với nước.

- Mắc bệnh trĩ: đây là 1 trong những nguyên nhân điển hình dẫn tới ngứa rát hậu môn.

- Tại da tại vùng hậu môn mắc trầy xước, nứt, dò.

- Hay cũng có khả năng tại bạn ăn tương đối nhiều đồ cay nóng gây ra kích ứng.

- Thậm chí, ngứa hậu môn cũng có khả năng là biểu hiện của các bệnh viêm nhiễm chuyển thành đường tình dục.

- Nguy hiểm hơn, ngứa lỗ ở vùng hậu môn cũng có khả năng bởi bạn có khối u nào đó ở quanh vùng hậu môn.

Ngứa rát vùng hậu môn với những biến chứng khó lườn

Biến chứng của ngứa ở hậu môn

Tác hại của ngứa ở vùng hậu môn hạn chế chỉ dẫn tới biến chứng tới cuộc sống hàng ngày, nếu tránh được chữa bệnh Vậy nên còn là mối nguy hại tới sức khỏe người bệnh.

Dẫn tới mất ngủ : Ngứa tại vùng hậu môn hay diễn biến vào ban đêm, làm bản thân người bệnh bứt dứt, khó chịu cảm giác như kiến bò, không nên ngủ được trọn giấc, dẫn đến mất ngủ.

Sinh hoạt hàng ngày bị gián đoạn : Ngứa ngáy khiến cho bệnh nhân luôn có cảm giác khó chịu, mất tự tin khi giao tiếp, ngại giao tiếp. ảnh hưởng tới làm việc, năng suất việc làm suy giảm, sinh hoạt hàng ngày bị đảo lộn.

Dẫn tới tổn thương cho bệnh nhân : bệnh nhân thương gãi ngứa, ngoài cảm giác ngứa ngáy còn kéo theo đau nhức, khi ngồi làm cho hậu môn càng bức rức hơn.

Khiến mất tự tin : Trong các bữa tiệc, hoặc chỉ đơn giản là gặp gỡ bạn bè, bạn lại ngứa ngáy khó chịu hoặc gãi ngứa ở trước chỗ đông người. Điều này làm cho bạn mất tự tin, không giám đứng trước đám đông.

Làm viêm nhiễm tại vùng hậu môn : Viêm nhiễm vùng hậu môn là tác hại thường hay gặp nhất của ngứa ở hậu môn. người bệnh do ngứa ngáy, gãi mạnh dẫn đến trầy xước ở vùng hậu môn, làm cho những vi khuẩn thuận lợi xâm nhập gây ra viêm nhiễm. nếu không nên được chữa trị Chính vì vậy có thể làm ung thư trực tràng, hệ quả tránh nhỏ tới sức khỏe.

Dẫn đến viêm nhiễm bộ phận sinh dục : Ngứa vùng hậu môn nếu như không được chữa bệnh Do đó có thể dẫn tới viêm nhiễm sang những bộ phận lân cận, bìu, môi lớn, môi bé, xung quanh bộ phận sinh dục, … Đặc biệt nguy hiểm hơn đối với đàn bà, có khả năng dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

Làm ảnh hưởng tới sinh lý : khi ngứa ở vùng hậu môn, cảm giác ngứa ngáy, bực bội, mất tự tin làm bản thân người bệnh ngại quan hệ tình dục, gây ra giảm hưng phấn, tác hại đến cuộc sống vợ chồng.

>>> Bệnh trĩ là gì: http://dakhoanguyentrai-com.blogspot.com/2016/11/benh-tri-la-gi.html

Đừng để mất đi cuộc sống vốn có của bạn chỉ vì bị ngứa hậu môn, bạn cần tìm cách điều trị sớm, dứt điểm để tránh biến chứng của nó. Bằng cách hãy đến ngay với phòng khám của chúng tôi, chuyên trị liệu hiệu quả và an toàn, uy tín các bệnh liên quan đến hậu môn. Các bác sĩ và y tá chuyên nghiệp, tận tâm, sẽ khám và điều trị bệnh tùy theo mức độ và áp dụng phương pháp phù hợp với tình trạng bệnh của bạn. Đừng ngần ngại mà hãy đến phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM