Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Tác hại không ngờ của bệnh trĩ ngoại và trĩ nội bạn chưa biết

Nỗi lo lắng của bạn khi có triệu chứng bất thường như đi ngoài ra máu, táo bón lâu ngày kèm đau rát hậu môn hay ngứa hậu môn lâu không khỏi...Nhưng bạn e ngại và không biết chia sẻ điều này với ai, hay đi thăm khám bác sĩ. Bạn nghĩ là có thể tự khỏi triệu chứng này và không cần thăm khám và điều trị y khoa...Thật tế lại hoàn toàn ngược lại, bạn đang suy nghĩ sai lầm. Vì triệu chứng đi ngoài ra máu hay những vấn đề kể trên đều kèm theo những tác hại khôn lườn mà có thể để lại hậu quả khôn lườn cho người bệnh. Cùng tìm hiểu qua bài viết này bạn nhé!

Ra máu trong lúc đi tiêu là dấu hiệu thường xuyên gặp nhất của bệnh trĩ. Thế nhưng, ra máu trực tràng cũng có thể là biểu hiện của các bệnh nặng khác như ung thư đại trực tràng hoặc là ung thư vùng hậu môn. bệnh nhân đừng buộc phải tự phán đoán hiện tượng chảy máu là tới từ bệnh trĩ mà không nên bắt buộc tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Chuyên gia có khả năng gây ra một nắm được sk hay thực hiện các xét nghiệm khác để chẩn đoán bệnh trĩ và loại trừ những trường hợp, nghiêm trọng khác. Cũng phải xem xét tìm giúp đỡ y tế nếu như bệnh trĩ của bạn gây ra đau nhức, ra máu hay hay quá mức.

Các dấu hiệu thường gặp của bệnh trĩ

Dấu hiệu của bệnh trĩ thường hay gặp hoặc nhanh chóng nhất:

-Ngứa rát đôi chút hoặc cục bộ ở quanh ở hậu môn.

-Khó ghánh chịu hoặc đau rát xung quanh tại vùng hậu môn.

- Cảm giác bức rức, ẩm ướt nằm gần vùng hậu môn.

- Bản thân người bệnh chảy máu khi đi tiêu, có lúc thấy máu rò rĩ ở giấy chùi đại tiện hay phân.

- Người bị bệnh trĩ đau lúc đi tiêu.

- Viêm nhiễm ở vùng hậu môn vì lẫn với nước tiểu và phân.

Nếu những triệu chứng bệnh trĩ của bạn đã bắt đầu cùng với một sự thay đổi đáng kể thói quen đi tiêu. hiện tượng nếu bạn đang đi tiêu màu đen, hắc ín hay phân màu hạt dẻ, cục máu đông, có khả năng có máu lẫn trong phân lúc đại tiện, thì buộc phải phảitìm tới ​​bác sĩ ngay tắp lự. những loại phân có khả năng là triệu chứng mở có khả năng thấy những nơi khác chảy máu trong đường tiêu hóa của bạn.


Dấu hiệu khi bị trĩ ngoại

Trĩ ngoại hình thành khi những búi trĩ nhô chảy ngoài nằm gần hậu môn, hình thành từ áp lựccăng giãn các tĩnh mạch gây ra sưng viêm những mô liên kết.

Dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại vì bề mặt ngoài búi trĩ sưng to hoặc nhỏ tùy hiện trạng, có màu sẫm, tụ máu cục bộ, cứng rác, có lúc bị mưng mủ, viêm loét hình thành những vết rách, nứt hậu môn.

Thêm 1 biểu hiện thường xuyên gặp của bệnh trĩ ngoại là viêm nhiễm ở hậu môn tại người mắc bệnh trĩ luôn cảm thấy bực bội, ẩm thấp hậu môn sau lúc đi tiêu, hình thành những vết viêm nhiễm tại lẫn với nước tiểu hay phân đi ra.

Các tĩnh mạch căng giãn bao phủ bề ngoài 1 lớp da lồi lên, tạo qua một đám rối tĩnh mạch lớn cũng bắt nguồn triệu chứng của trĩ ngoại.

hơn thế nữa triệu chứng của trĩ ngoại còn ở chỗ những mép gấp quanh viền ở hậu môn sưng to, có khi tạo chuyển thành những khe nứt trầy xướt có lẫn các chất thải tích tụ bên trong nó tại mắc viêm nhiễm lâu ngày. Lớp da phía ngoài có lúc có khả năng lồi lên chuyển thành khối kèm những tác động phù nề, xơ cứng các mô vùng hậu môn.



Dấu hiệu​ lúc bị trĩ nội

Bệnh trĩ nội thời gian đầu người mắc bệnh cũng như bác sĩ khó chuẩn đoán, chỉ sau thời gian mới chuyển biến các biểu hiện của trĩ nội. Trĩ nội hình thành bởi các tĩnh mạch to phình, mạch máu bị phù và vì xơ hóa, suy yếu,viêm nhiễm qua trực tràng ruột

Dấu hiệu của trĩ nội là bởi những tĩnh mạch nằm trong trực tràng ruột to phình giãn nỡ, phía niêm mạc trực trạng có màu đó, mềm và dễ chảy máu.

Thêm dấu hiệu khác của trĩ nội là do những mạch máu bị phù nề, búi trĩ có màu đỏ hoặc có trường hợp sa búi trĩ. Phía lớp ngoài có lúc có các hạt máu đỏ nhỏ li ti hay dễ bị chảy ra ngoài khi người bệnh đi tiêu.

>>> Tìm hiểu bệnh trĩ là gì: http://dakhoanguyentrai-com.blogspot.com/2016/11/benh-tri-la-gi.html

Dấu hiệu của trĩ nội là vì những tổn thương viêm nhiễm hình thành vì mắc vết từ việc đi tiêu buộc phải cố gắng tương đối nhiều tạo sự co sát từ phân, trầm trọng gây ra nhiễm trùng máu, dẫn tới những mô mạch bị sưng, xơ cứng, lòi ra ngoài chẳng thể tụt vào được,nhưng vết lòi đó lại khó ra máu.

Lúc nhìn thấy nhanh chóng những dấu hiệu của bệnh trĩ cũng như các biểu hiện kèm có thể giúp cho việc chữa trị bệnh trĩ giảm bớt được khó khăn, tránh phẫu thuật dẫn tới tổn thương và có các biện pháp chữa trị hiệu quả hơn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM