Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Nỗi ám ảnh bệnh rò hậu môn với người bệnh

Bệnh rò vùng hậu môn là nỗi ám ảnh của hạn chế tương đối ít người, khi bệnh phát tác thường hay ra ra dịch có mùi hôi hám và luôn tạo cảm giác ẩm thấp ngứa ngáy cho bản thân người bệnh, làm bệnh nhân gặp vô vàn khó khăn trong sinh hoạt và lao động. dẫn tới sao chẩn đoán bạn bị rò ở hậu môn hay biện pháp chữa trị là gì?

Lúc bản thân người bệnh có các dấu hiệu đến kiểm tra, ta thường dựa vào lời khai bệnh hoặc kiểm tra tại vùng hậu môn, nghi ngờ chảy một lỗ rò ra mủ cạnh ở vùng hậu môn, sau khi loại chảy được những lý do đặc hiệu đã kể ở trên, bệnh nhân có khả năng được chẩn đoán là rò hậu môn.

Nhờ vào nội soi hậu môn ta tìm hiểu cơ bản xác hình ảnh, vị trí và đường đi của đường rò, từ đó kết luận được loại rò mà người bệnh bị phải hay áp dụng loại phẫu thuật phù hợp cho từng loại đường rò, vậy nên kết quả khả quan hơn rất nhiều hay tỷ lệ tái phát lại rất thấp.



Nội soi tại vùng hậu môn chuyển qua vùng hậu môn bằng đầu rò chuyên biệt giúp đỡ ta đánh giá hoặc nghi ngờ những ổ áp xe hay những đường rò giữa cơ thắt hoặc xuyên cơ thắt.

Hiện nay nội soi qua ở hậu môn là phương án được đánh giá là rẻ tiền nhất và là tiêu chuẩn vàng trong việc đánh giá toàn bộ cơ vòng trong và ngoài, nghi ngờ các đường rò hoặc các ổ áp xe vùng hậu môn.

Khắc phục rò hậu môn:

Giai đoạn áp-xe cạnh hậu môn:


Nên giải quyết bằng rạch thoát mủ ổ áp-xe kết hợp dùng kháng sinh thích hợp. Khoảng 1 nửa số người bệnh thường lành hẳn Nhưng một nửa số người bệnh còn lại có thể tránh lành mà ra mủ dai dẳng hay lành rồi lại sưng hay vỡ mủ trở đi tái phát hoặc tạo lập mô xơ trở qua rò ở vùng hậu môn.

Nguyên do là vì tránh thoát lưu mủ tốt hoặc vì sau mổ vết thương không nên được chăm sóc tốt. hơn thế nữa có khả năng còn là do vi khuẩn lao hạn chế được chữa bệnh thuốc đặc hiệu.


Các giai đoạn rò hậu môn :

Nếu là rò hậu môn, bắt buộc cần xác định chủ yếu xác thương tổn rò chuyển thành nôi soi hoặc nên tiểu phẫu cắt bỏ được mô xương đường rò, Thế nhưng bắt buộc bảo vệ an toàn cơ thắt vùng hậu môn tại tai biến cắt đứt cơ thắt làm bệnh nhân đi cầu mất tự chủ là một tai biến rất đáng ngại hơn khá nhiều so với bệnh rò. Do đó để bảo vệ cơ thắt hậu môn khi mổ, người ta thường xuyên sử dụng phương pháp cột dây thun để cắt dần cơ thắt này, việc cột dây thun này còn có tác dụng dẫn lưu mủ hay an toàn cho phẫu thuật đường rò. Việc cột dây thun này có 2 tác dụng :

- Bảo vệ sự toàn vẹn cơ thắt tại vùng hậu môn.

- Dẫn lưu ổ nhiễm trùng và dẫn đến thay đổi tình trạng nhiễm trùng cấp tính.

>>> Tìm hiểu bệnh trĩ là gì: http://dakhoanguyentrai-com.blogspot.com/2016/11/benh-tri-la-gi.html

Nếu như đường rò đơn giản thủ thuật hay thuận lợi. Nhưng rò phức tạp mổ rất khó vì hoặc bị tái phát. lúc này cần nên có bác sĩ chuyên khoa tương đối nhiều kinh nghiệm. Có hiện tượng cần gây vùng hậu môn tạm ở đại tràng chậu hông. Sau mổ lúc chắc chắn rò đã lành có khả năng đóng lại.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM