Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Sự nguy hiểm của bệnh ngứa hậu môn

Ngứa hậu môn tuy hạn chế nguy hiểm tới tính mạng Tuy nhiên nếu như hạn chế được chữa bệnh Vì vậy có thể để lại khá nhiều hệ quả khôn lường ảnh hưởng tới sinh hoạt hoặc sk của bệnh nhân. chính vì thế, lúc có biểu hiện ngứa hậu môn, bạn phải bỏ chuyển qua tâm lý ngần ngại mặc cảm mà bắt buộc đi kiểm tra ngay tại các đơn vị p.khám càng kịp thời càng tốt để hạn chế bệnh nặng hơn phức tạp, dẫn tới khó khăn cho công tác điều trị.

Nguyên nhân dẫn đến ngứa ở hậu môn

- Bị ngứa hậu môn tại nhiễm giun kim: Người bị bệnh giun kim thường xuyên bị ngứa ở hậu môn vào lúc chập tối, đây là thời điểm giun kim chui chảy ngoài ống tại vùng hậu môn đẻ trứng. Bệnh thường xuyên gặp ở những người có thói quen ăn thức uống tươi sống, hay vô tình ăn cần thực phẩm ôi thiu hạn chế đảm bảo an toàn thức ăn.

- Bị ngứa ở hậu môn do bệnh trĩ: Đây là bệnh hậu môn – trực tràng cực kỳ điển hình. triệu chứng đặc trưng nhất của bệnh là đi ngoài ra máu, phát triển búi trĩ dẫn tới cộm vướng, tiết nhiều dịch nhầy gây ra ngứa, lở loét ở vùng hậu môn. Ngoài bệnh trĩ, nứt kẽ tại vùng hậu môn, apxe vùng hậu môn, polyp hậu môn cũng có thể làm cho Ở vùng da ở quanh vùng hậu môn bị kích ứng dẫn đến ngứa hậu môn.

- Mắc ngứa tại vùng hậu môn tại bệnh tình dục: Quan hệ bằng đường cửa sau (nam – nam), bị các bệnh tình dục hậu môn ( mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, giang mai...) gây ra Ở vùng da vùng hậu môn bị kích ứng gây ra ngứa hậu môn. Đây là các bệnh vô cùng nguy hiểm, dễ lây truyền, dễ tái phát lại, khó chữa, nếu hạn chế được cấp cứu có thể gây ra khá nhiều biến chứng nguy hiểm, ngoài ra là tử vong.

- Bị ngứa tại vùng hậu môn bởi nhiễm nấm Candida: Là loại nấm hoạt động và sinh sống trong môi trường âm đạo của nữ giới Tuy nhiên vì một vì sao đó mà lan đến tại vùng hậu môn làm cho ở vùng hậu môn ngứa ngáy, bực bội.

- Mắc ngứa hậu môn vì ứng với thuốc: bởi tác dụng phụ của thuốc tránh thai hay lạm dụng thuốc nhuận trường.


Ngứa hậu môn là ngứa ở quanh ở vùng hậu môn, đó là nơi lối thoát cho trực tràng. Vị trí ngứa nằm ở hậu môn hoặc trên da ở quanh ở hậu môn, hay là dữ dội. có thể ngứa tại vùng hậu môn tạo nên trạng thái lúng túng hoặc bực bội.

Ngứa hậu môn có tương đối nhiều nguyên do. rất nhiều yếu tố có thể tạo nên ngứa ở hậu môn bao gồm cả độ ẩm, cọ xát của quần áo và tiếp xúc với vật lạ.



Đừng tự ti khi nói chuyện với chuyên gia về hiện tượng này. Với xử lý phù hợp hay những phương án tự chăm sóc, phần lớn mọi người ngứa hậu môn có khả năng đạt được xuất hiện hoàn toàn.

Những biểu hiện

Ngứa tại vùng hậu môn được kết hợp với những biểu hiện khác tương tự trong hay quanh ở vùng hậu môn, bao gồm:

- Nóng hậu môn.

- Đau hay đau rát

Ngứa và kích thích trong hoặc quanh tại vùng hậu môn có thể là 1 tình trạng tạm thời, hoặc nó có khả năng được quá lâu hơn hoặc bực bội. Đối với một số người, kích thích như vậy là mạnh hoặc các yêu cầu để giải thoát là không thể cưỡng lại.

Hầu hết ngứa ở vùng hậu môn hạn chế yêu cầu chăm sóc y tế. Nhưng, gặp chuyên gia nếu:

- Ngứa tại vùng hậu môn là nghiêm trọng hoặc quá lâu hơn 1 vài tuần.

- Có chảy máu từ trực tràng.

- Chẳng thể hình dung ra các gì tạo ra ngứa.

- Hậu môn ngứa dai dẳng có khả năng liên quan đến một trường hợp da hay thông tin sức khỏe khác mà yêu cầu chữa bệnh y tế.

Mặc dù tại vùng hậu môn ngứa gần như tránh bao giờ là một kiến thức của sự sạch sẽ, hành động của riêng bản thân có khả năng đóng góp cho vấn đề này.

- Gãi. bất kể lý do gây ra ngứa tại vùng hậu môn là gì, phản ứng tự nhiên là gãi vùng ngứa. Thế nhưng thông tin gãi có khả năng dẫn đến xấu tình hình do loại bỏ các lớp bề ngoài của da.

- Rửa quá tương đối nhiều. Xu hướng tự nhiên để đáp ứng với kích thích một khu vực là thường hay rửa bằng xà bông và khăn mặt. Tuy nhiên, rửa quá tương đối nhiều có khả năng gây ra diễn biến trường hợp bằng kỹ thuật loại bỏ làn da tự nhiên bảo vệ.


Sự nguy hiểm của bệnh ngứa hậu môn

- Hệ lụy đến tâm lý của người bệnh: Ngứa tại vùng hậu môn làm cho bản thân người bệnh luôn buộc phải chịu đựng áp lực tâm lý khi ở chốn đông người, mất đi sự tự tin vốn, dễ nổi giận.

- Nguy cơ bị ung thư máu, rối loại tiêu hóa: nếu như tránh chữa bệnh Vậy nên những lý do làm ngứa vùng hậu môn do bệnh trĩ, nứt kẽ vùng hậu môn, polyp vùng hậu môn... vi khuẩn ký sinh trùng bởi vị trí tổn thương có khả năng xâm nhập vào máu hay hệ tiêu hóa gây ung thư, rối loạn tiêu hóa.

- Tiểu phẫu, cắt hậu môn: Bệnh apxe ở vùng hậu môn, polyp tại vùng hậu môn, rò hậu môn...nếu hạn chế được chữa bệnh, bệnh để lại nhiều hệ lụy nặng nề, trong trường hợp xấu nhất thầy thuốc có khả năng cần tiến hành cắt hậu môn để bảo vệ an toàn, s.khỏe cho bệnh nhân.

>>> Tìm hiểu bệnh trĩ là gì: http://dakhoanguyentrai-com.blogspot.com/2016/11/benh-tri-la-gi.html

- Nếu không nên được khắc phục, ngứa hậu môn có thể là lý do làm cho đàn bà bị những bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm đường tiết niệu hậu quả đến chức năng sinh sản, khoải cảm hay khả năng quan hệ tình dục.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM