Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Các bệnh lý gây ngứa hậu môn

Ngứa hậu môn là một dấu hiệu báo hiệu cơ thể gặp một vài nội dung, đặc biệt là một số bệnh vùng hậu môn hoặc trực tràng. Đây là 1 chứng bệnh khó nói khi cảm thấy ngứa ngáy, buồn bực hoặc ngứa không chịu nổi kèm đau rát ở lỗ ở hậu môn hoặc Ở vùng ở quanh. Cảm giác này khiến người bị luôn cảm thấy khó chịu, bồn chồn, mất tự tin và biến chứng nhiều tới đời sống hằng ngày. tránh chỉ vậy, ngứa ở hậu môn còn là biểu hiện của một số bệnh nguy hiểm khác.

Sự nguy hiểm của ngứa vùng hậu môn

- Tác hại ngứa ở hậu môn trước nhất là làm cảm giác khó chịu cho người gặp phải. Tâm trạng bồn chồn, buồn bực tại cảm giác ngứa gáy gây khiến cho con người dễ nổi giận, mất tự tin làm những mối quan hệ tình cảm hoặc công việc tránh được như ý.

- Ngứa vùng hậu môn do nguồn thực phẩm có lượng kích thích có khả năng dẫn tới rối loạn tiêu hóa, lâu ngày khiến các Ở vùng da bị ngứa trở buộc phải bỏng rát, căng phồng hay sinh ra nhiều bệnh khác.

- Ngứa vùng hậu môn tại mắc trĩ và bởi nứt kẽ nếu tránh khắc phục kịp thời có thể làm rất nhiều bệnh lúc vi khuẩn từ vị trí da và búi trĩ mắc vết thương xâm nhập vào máu, hệ tiêu hóa gây ra nguy cơ ung thư máu, rối loạn tiêu hóa.


- Ngứa ở hậu môn bởi ung thư trực tràng nên được cấp cứu kịp thời để ngăn chặn sự nguy hiểm.

- Ngứa hậu môn tại những bệnh rò vùng hậu môn, apxe, polyp… thì nên điều trị sớm nhất, hiện tượng nặng nhất ở các bệnh này có khả năng bắt buộc cắt bỏ hậu môn…

Nguyên nhân nào tạo nên ngứa ở vùng hậu môn

- Bị ngứa hậu môn vì nhiễm giun kim: Người bị bệnh giun kim thường xuyên bị ngứa ở vùng hậu môn vào khi chập tối, đây là thời điểm giun kim chui ra ngoài ống hậu môn đẻ trứng. Bệnh thường gặp ở các người có thói quen ăn thức ăn tươi sống, hoặc vô tình ăn buộc phải thức uống ôi thiu tránh đảm bảo an toàn thức ăn.

- Bị ngứa tại vùng hậu môn bởi bệnh trĩ: Đây là bệnh ở hậu môn – trực tràng khá phổ biến. biểu hiện đặc trưng nhất của bệnh là đi ngoài chảy máu, hình thành búi trĩ gây cộm vướng, tiết tương đối nhiều dịch nhầy dẫn đến ngứa, lở loét tại vùng hậu môn. Ngoài bệnh trĩ, nứt kẽ vùng hậu môn, apxe ở hậu môn, polyp hậu môn cũng có khả năng khiến Ở vùng da ở quanh ở vùng hậu môn mắc kích ứng dẫn đến ngứa hậu môn.

- Mắc ngứa hậu môn tại bệnh tình dục: Quan hệ bằng đường cửa sau (nam – nam), mắc những bệnh tình dục tại vùng hậu môn ( mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, giang mai...) dẫn tới Tại vùng da ở hậu môn mắc kích ứng gây ngứa ở hậu môn. Đây là những bệnh khá nguy hiểm, dễ lây truyền, dễ tái phát lại, khó chữa, nếu hạn chế được xử lý sẽ tạo nên rất nhiều hậu quả nguy hiểm, thậm chí là tử vong.

- Bị ngứa hậu môn bởi nhiễm nấm Candida: Là loại nấm hoạt động hoặc sinh sống trong môi trường âm đạo của phụ nữ Thế nhưng do một vì sao đó mà lan tới ở vùng hậu môn khiến cho hậu môn ngứa ngáy, bức rức.

- Mắcngứa tại vùng hậu môn bởi ứng với thuốc: vì tác dụng phụ của thuốc không nên thai hay lạm dụng thuốc nhuận trường.

Các bệnh lý gây ngứa hậu môn

- Bệnh trĩ: Đối với những công việc bắt buộc ngồi lâu hoặc đứng nhiều như bảo vệ, tài xế taxi, người việc làm văn phòng... thì nguy cơ bị trĩ là rất cao. bởi thân thể tương đối ít vận động, máu lưu thông trong tĩnh mạch dễ bị tắc nghẽn vì vùng Ở vùng chậu cộng thêm áp lực cao luôn được duy trì Tại vùng ổ bụng, vô tình đã dẫn tới những đoạn tĩnh mạch hậu môn bị xung huyết, sưng phồng hoặc bắt nguồn phải các búi trĩ. Ngứa rát ở hậu môn là 1 trong các biểu hiện bệnh trĩ xuất hiện nhanh chóng nhất và có khả năng kéo dài cho tới lúc bệnh được chữa triệt để.

Nhưng để chuẩn đoán được bệnh lý này, anh cần bắt buộc chẩn đoán xem cơ thể có thêm các triệu chứng nào đặc trưng khác không? ví như như đi đại tiện ra máu, sa trĩ (hậu môn tiến triển dị vật lúc đi đi ngoài....). nếu như đi kèm thêm những biểu hiện trên anh buộc phải kịp thời tới ngay những trung tâm y tế để tiến hành khám và hiểu được trực tràng.

- Nhiễm giun sán: hiện tượng ngứa rát ở hậu môn cũng Xảy đên ở những tình trạng bị nhiễm giun sán, đặc biệt là giun kim. Thế nhưng, trường hợp này chỉ tiến triển khi chập tối hoặc đêm muộn khi giun mẹ chui chảy ống vùng hậu môn để đẻ trứng. Trong quá trình sinh sản giun kim thường xuyên tiết ra chất dịch dẫn tới kích ứng niêm mạc hoặc gây nên cảm giác ngứa rát bức rức ở lỗ ở vùng hậu môn. Để khắc phục tình trạng ngày anh có khả năng mua thuốc tẩy giun, thậm chí anh buộc phải thực hiện thói quen tẩy giun theo định kỳ 6 tháng/lần.


- Bệnh apxe hậu môn, rò hậu môn: Bệnh được hình thành tại thói quen lạm dụng thuốc, sử dụng thuốc bừa bãi, đặc biệt là các loại thuốc có hiệu quả nhuận trường. thậm chí, còn tại s.khỏe suy nhược, bị viêm loét đại tràng hoặc công tác đại tiện ở hậu môn sau những cuộc thủ thuật tại vùng hậu môn kém. nguyên do nữa là do hệ quả kèm theo của bệnh trĩ, viêm nang lông.

Triệu chứng điển hình của bệnh là sưng đau rát vùng hậu môn, Vùng da bao xung quanh lỗ hậu môn mắc viêm loét, bờ ở vùng hậu môn nổi cục khi phá miệng thường ra mủ, tại vùng hậu môn ẩm thấp.... Đây là 2 bệnh lý buộc phải được chữa bệnh hết nếu như tránh thường tái phát lại rất nhanh tạo ra tương đối nhiều rắc rối hoặc hệ lụy nguy hiểm cho s.khỏe của bản thân người bệnh.

- Vì nhiễm nấm candida: Là loại nấm vô cùng điển hình, trú ngụ trong môi trường âm đạo của nữ giới. Nhưng do 1 vì sao đó mà chúng có thể lan sang vùng ở hậu môn. Nhờ gặp điều kiện thuận lợi, chúng có khả năng sinh sôi và phát triển tới 1 mức độ nhất định thường gây nên những chứng viêm, và cảm giác ngứa rát ở hậu môn.

- Rối loạn da: hay còn gọi là bệnh eczema hay bệnh chàm. Bệnh được hình thành do những cơ quan tổ chức dưới niêm mạc da bị rối loạn chức năng sinh lý gây tăng tiết bã nhờn hay mắc kích ứng từ những loại hóa chất sử dụng hằng ngày gây nên cảm giác ngứa vùng hậu môn.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM